Giông, lốc ở Mù Cang Chải: Tốc mái nhiều nhà dân, sập nhà ăn trường tiểu học

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/4/2018 | 4:24:35 PM

YênBái - YBĐT - Do ảnh hưởng của thời tiết cực đoan, tối 15/4/2018, trên địa bàn Mù Cang Chải đã xảy ra mưa to kèm theo giông, lốc làm nhiều hộ gia đình và trường học trên địa bàn các xã bị tốc mái và sập đổ.


Người dân xã Lao Chải cho biết, trong khoảng thời gian từ 22 giờ đến 23 giờ ngày 15/4, trên địa bàn xã đã xuất hiện mưa to kèm theo giông, lốc làm sập hoàn toàn nhà ăn - nơi phục vụ trên 400 học sinh của trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học xã Lao Chải. 

Mưa giông còn làm đổ cổng trường mầm non xã Lao Chải tại bản Dào Xa và làm nhiều cột điện trên địa bàn xã bị gãy đổ. Tuyến đường từ trung tâm xã đi vào các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình và một số bản khác bị ách tắc do cây cối gẫy đổ chắn ngang đường. 

Hàng trăm hộ dân của các bản bị tốc mái, trong đó nặng nhất là các bản Hú Trù Lình, Tà Tê, Dào Cu Nha, Dào Xa với hơn 2.338 tấm lập phi broximăng của người dân bị hư hỏng. 

Theo thống kê, có 212 hộ dân của các xã trên địa bàn huyện bị thiệt hại và ảnh hưởng đến sinh hoạt, tập trung tại các xã La Pán Tẩn, Dế Xu Phình, Nậm Khắt, Mồ Dề, Kim Nọi.


Nhiều cột điện trên địa bàn xã Lao Chải bị gãy đổ.


Ngay sau khi xảy ra mưa bão, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo các ngành thành viên tập trung xuống các xã phối hợp thống kê mức độ thiệt hại, có phương án hỗ trợ nhân dân lợp lại nhà (ảnh trên).

Cùng với đó, vận động nhân dân, chỉ đạo các ngành đoàn thể và lực lượng tại chỗ hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng làm lại nhà cửa, giúp các hộ nhanh chóng ổn định cuộc sống; thực hiện chằng chống nhà cửa, chuồng trại và chủ động ứng phó khi có tình huống xảy ra.

A Lù (Trung tâm TT - VH Mù Cang Chải)

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục