Khởi động chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2018

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/5/2018 | 1:59:56 PM

YênBái - Chương trình "Tiếp sức mùa thi” năm 2018 được thực hiện tại 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước; đợt hoạt động cao điểm diễn ra từ ngày 24/6 đến 27/6. Đặc biệt, chương trình năm nay đặt mục tiêu hỗ trợ toàn bộ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 24/5, tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức phát động chương trình "Tiếp sức mùa thi” năm 2018.

Chương trình nhằm hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh, người nhà thí sinh trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, góp phần bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt để thí sinh để đạt kết quả cao nhất… Đặc biệt, chương trình năm nay đặt mục tiêu hỗ trợ toàn bộ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

"Tiếp sức mùa thi” diễn ra từ tháng 5-7/2018, cao điểm từ ngày 24-27/6. Đây là năm thứ 17 chương trình được triển khai và là năm thứ 2 được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, tại tất cả các điểm thi của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Tại lễ phát động, Ban Tổ chức đã trao tặng các phần quà hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi thí sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được Ban Tổ chức phân công cụ thể một thanh niên tình nguyện trực tiếp hỗ trợ trong suốt kỳ thi.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết cho biết: Từ kinh nghiệm thực tiễn 16 năm qua, chương trình "Tiếp sức mùa thi” năm nay được đổi mới trong cách tham mưu, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà.

"Chương trình bảo đảm tốt nhất các mục tiêu: Toàn bộ các điểm thi đều có các đội hình tình nguyện, tất cả thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đều được tư vấn, hỗ trợ. Bên cạnh vai trò tổ chức của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Việt Nam các trường đại học, học viện, cao đẳng, yêu cầu đối với các quận, huyện, thị, thành đoàn được nâng cao nhằm chuẩn bị, tổ chức sớm các nội dung cho chương trình. Trong đó, các đơn vị chức năng tổng hợp thông tin các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, xác định nội dung tư vấn, hỗ trợ, lên phương án thành lập và tập huấn sớm cho các đội hình tình nguyện, tìm kiếm nguồn lực, phối hợp bố trí lực lượng tham gia tại các điểm thi…”, ông Triết nói.

Các tình nguyện viên sẽ tiến hành tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ; bảo đảm an ninh, an toàn; hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về tư vấn mùa thi; giới thiệu nhà trọ miễn phí và giá rẻ; hướng dẫn nơi ăn uống giá rẻ, bảo đảm vệ sinh; hướng dẫn đi lại, phối hợp bảo đảm giao thông, an ninh tại địa điểm thi; hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ; hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh…

Ban Tổ chức tiếp nhận thông tin về các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 thông qua Ban Thường vụ các tỉnh, thành đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên các tỉnh, thành phố, trường trực thuộc Trung ương và qua email: vanphonghssv@gmail.com; điện thoại: 024.62631851 (trong giờ hành chính) từ đó có phương án hỗ trợ hiệu quả nhất, bảo đảm cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có một kỳ thi trọn vẹn.

Thông tin người phụ trách, giải đáp các thắc mắc liên quan đến nội dung chương trình, thông tin về Kỳ thi THPT quốc gia của 63 tỉnh, thành phố được đăng tải trên các website: www.tsmt.org, www.hoisinhvien.com.vn, www.thienlonggroup.com/tsmt.
 
(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục