Các cấp công đoàn Yên Bái tích cực tuyên truyền đưa nghị quyết vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/6/2018 | 1:54:50 PM

YBĐT - Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2018 - 2023 xác định mục tiêu chính là: Đổi mới tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động của Công đoàn tỉnh Yên Bái theo hướng thiết thực, hiệu quả, quan tâm hướng về cơ sở...

Nhằm sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống, ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2018 - 2023, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn báo cáo nhanh kết quả Đại hội và tuyên truyền các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đến cán bộ công đoàn các cấp cũng như đoàn viên và người lao động trong toàn tỉnh để tổ chức triển khai thực hiện gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh  tế - xã hội của tỉnh, nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Tại Hội nghị Báo cáo viên Huyện ủy định kỳ tháng 5/2018 cùng với việc triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, Hội nghị đã báo cáo nhanh kết quả Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Yên Bái. Ngay sau Hội nghị, các công đoàn cơ sở trong huyện Yên Bình đã tiến hành tuyên truyền nhanh kết quả và Nghị quyết Đại hội đến đoàn viên, người lao động trong toàn huyện.
 
Đồng chí Trần Kiên - Chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) Cơ quan chính quyền huyện Yên Bình cho biết: "CĐCS đã triển khai nghị quyết công đoàn các cấp đến các tổ công đoàn, chỉ đạo các đoàn viên tích cực thực hiện các phong trào thi đua, từ đó không ngừng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, lý luận chính trị để góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đại hội công đoàn các cấp”.

Cùng với việc tuyên truyền về kết quả Đại hội và Nghị quyết Đại hội thông qua các hội nghị, LĐLĐ huyện Trấn Yên còn phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện tổ chức đêm giao lưu tiếng hát công nhân viên chức kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và tuyên truyền nhanh kết quả Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2018 - 2023.
 
Tại sân chơi này đoàn viên, người lao động đã được tiếp thu những nội dung quan trọng của Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIX. Với hơn 20 tiết mục nghệ thuật được các CĐCS tập luyện và dàn dựng công phu ở các thể loại đơn ca, tam ca, tốp ca, múa… nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi quê hương đất nước trong thời kỳ đổi mới, đêm giao lưu văn nghệ đã khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết của đoàn viên công đoàn và người lao động chung sức đồng lòng, vượt qua khó khăn, thử thách hoàn thành nhiệm vụ, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XIX Công đoàn tỉnh đề ra.
 
Đồng chí Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch LĐLĐ huyện Trấn Yên cho biết: "LĐLĐ huyện Trấn Yên đã quán triệt Nghị quyết đến các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành LĐLĐ huyện. Đồng thời, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, của LĐLĐ tỉnh, sự phối hợp và tạo điều kiện của UBND, ủy ban mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể để tổ chức các hoạt động của công đoàn. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến nghị quyết đại hội công đoàn các cấp đến toàn thể đoàn viên, người lao động, tạo sự đồng thuận, triển khai thực hiện”.

Với đặc thù của khối doanh nghiệp, để công tác tuyên truyền, triển khai Nghị quyết phù hợp với từng nhóm đối tượng đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh đã lựa chọn phương pháp tuyên truyền trực tiếp. 

Thông qua tuyên truyền đoàn viên, người lao động được tiếp thu trực tiếp, đặc biệt là các chỉ tiêu trong Phong trào thi đua "Lao động giỏi - lao động sáng tạo” để từ đó tự xây dựng kế hoạch và phương hướng thực hiện của từng cá nhân.
 
Với anh Trần Công Huấn - Đoàn viên CĐCS Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn đã rất quan tâm tới chỉ tiêu này và anh đã thực hiện thành công sáng kiến "Khuôn dập van lá, dao khoét đục lỗ màng lớn”. Với sáng kiến này đã tiết kiệm được thời gian, công sức cho công nhân lao động và tiết kiệm được chi phí cho  Công ty. Anh Huấn chia sẻ: "Trước kia chưa có sáng kiến này, máy móc hay hỏng, ách tắc việc sản xuất của Công ty. Từ khi có sáng kiến dây truyền sản xuất của Công ty luôn được thông suốt và người lao động đỡ vất vả hơn”.
 
Thời gian tới Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tiếp tục có các giải pháp quan trọng nhằm sớm đưa Nghị quyết của Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIX vào cuộc sống của đoàn viên, công nhân lao động trong các khu công nghiệp, trong đó chú trọng công tác triển khai, tuyên truyền trực tiếp tới công nhân, viên chức, lao động về các chỉ tiêu đã được Đại hội thông qua.

Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2018 - 2023 xác định mục tiêu chính là: Đổi mới tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động của Công đoàn tỉnh Yên Bái theo hướng thiết thực, hiệu quả, quan tâm hướng về cơ sở,.

3 nhiệm vụ đột phá là: Thực hiện tốt việc chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; chủ động tham gia xây dựng chính sách pháp luật, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn theo hướng lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm; lấy lợi ích của đoàn viên, người lao động làm mục tiêu hoạt động; lấy công đoàn cơ sở làm địa bàn hoạt động; nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn.
 
Đồng chí Vương Văn Bằng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái cho biết: "Chúng tôi tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn tuyên truyền nhanh kết quả Đại hội và các chỉ tiêu đã được Đại hội thông qua để các cấp công đoàn và đội ngũ công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh được rõ; đồng thời chỉ đạo các cấp công đoàn xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, phù hợp với thực tế cơ sở để triển khai thực hiện; Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh tập trung xây dựng và ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết, Chương trình công tác toàn khóa XIX, nhiệm kỳ 2018 - 2023 nhằm cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của đại hội công đoàn các cấp để thực hiện; xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn đối với cán bộ công đoàn các cấp để triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết ngay từ đầu nhiệm kỳ”.

Thanh Xuân (Liên đoàn Lao động tỉnh)

Các tin khác
Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân tại phiên tòa xét xử lưu động.

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của hoạt động tự pháp và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục