Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/6/2018 | 8:55:08 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 20/6, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Yên Bái cùng đại diện Học viện Công nghệ bưu chính -viễn thông - đơn vị phối hợp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia tại Yên Bái đã kiểm tra công tác chuẩn bị thi trên địa bàn hai huyện Trấn Yên, Văn Yên.

Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường phổ thông liên cấp II-III Trấn Yên 2.
Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường phổ thông liên cấp II-III Trấn Yên 2.


Tại huyện Trấn Yên, đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Trường Phổ thông liên cấp II - III Trấn Yên 2 trên địa bàn xã Hưng Khánh. 

Điểm thi này có 189 thí sinh dự thi với 8 phòng thi, huy động 22 cán bộ làm công tác thi. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản. Trường có những phương án để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. 

Kỳ thi năm nay, huyện Trấn Yên có 571 thí sinh, tổ chức ở 2 điểm thi với 22 phòng. Đến thời điểm này, các trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, hoàn tất việc lập hồ sơ đăng ký dự thi của các thí sinh theo quy định, lên danh sách thành viên lực lượng giám thị, thanh tra bảo vệ đảm bảo an ninh trật tự để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. 

Bên cạnh đó, các điểm thi cũng triển khai tốt các phương án bảo mật đề thi và quản lý bài thi cũng như chủ động phương án ứng phó nhiều tình huống khác như thiên tai, bão lũ, bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho thí sinh, tuyên truyền vận động phụ huynh tạo điều kiện tốt nhất cho con em có tâm lý thoải mái, tự tin bước vào kỳ thi với quyết tâm cao nhất.
 
Tại huyện Văn Yên, đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại Trường THPT Nguyễn Lương Bằng. 

Kỳ thi năm nay, Trường THPT Nguyễn Lương Bằng có 165 thí sinh đăng ký dự thi, 7 phòng thi, huy động 33 cán bộ làm công tác thi. Trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ kỳ thi; nơi ăn, nghỉ của cán bộ làm công tác thi, đồng thời xây dựng các phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi. 50 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được Hội khuyến học các cấp, công đoàn ngành giáo dục hỗ trợ. 

Được biết, kỳ thi năm nay, huyện Văn Yên có 4 điểm thi tại Trường THPT Chu Văn An, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên, Trường THPT Trần Phú, Trường THPT Nguyễn Lương Bằng với tổng số 819 thí sinh đăng ký dự thi, 35 phòng thi, huy động 162 cán bộ làm công tác thi. 

Đến nay, huyện đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, các điều kiện làm việc, bảo quản đề thi, bài thi, các điều kiện ăn, nghỉ của giám thị làm công tác thi; đã chỉ đạo Điện lực huyện xây dựng phương án đảm bảo lưới điện phục vụ cho kỳ thi, chuẩn bị máy phát điện dự phòng. 

Đồng thời, huyện đã xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ kỳ thi. Các trường rà soát, lập danh sách hỗ trợ 189 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi làm việc,  Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực trong công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại các trường trên địa bàn hai huyện.

Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới, các địa phương, các điểm thi không được chủ quan, các nhà trường cần kiểm tra, rà soát đánh giá lại toàn bộ các khâu quy trình thi, có phương án đối phó với các tình huống khẩn cấp như thiên tai bão lũ, mất an ninh trật tự, đặc biệt là an toàn giao thông. 

Bên cạnh đó, các điểm thi cần coi trọng hàng đầu công tác bảo mật đề thi và quản lý bài thi, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lọt, lộ đề thi ra ngoài, ném tài liệu vào phòng thi. Đồng chí yêu cầu, Sở Giáo dục- Đào tạo tiếp tục đôn đốc các thành viên Ban Chỉ đạo, hỗ trợ các địa phương trong công tác chuẩn bị thi, đặc biệt là các huyện vùng cao cử cán bộ kiểm tra, không được chủ quan; tất cả các khâu in sao, vận chuyển đề thi phải đảm bảo không có tình huống bất ngờ; cập nhật tình hình hằng ngày, báo cáo tỉnh vào cuối ngày thi. 

Đối với Công an tỉnh, đồng chí đề nghị tiếp tục chỉ đạo công an huyện có các phương án bảo vệ đề thi, bài thi, an ninh trật tự trong và ngoài trường thi; báo cáo nhanh các tình huống bất ngờ. 

Đồng chí cũng yên cầu các địa phương chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, phương tiện giao thông, công tác hậu cần để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc đạt kết quả cao.

Thanh Ba

Các tin khác
Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân tại phiên tòa xét xử lưu động.

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của hoạt động tự pháp và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục