Góp phần thực hiện tốt công tác kế hoạch hóa gia đình

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/7/2018 | 1:47:52 PM

YBĐT - Là địa phương duy nhất hiện nay trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ thuộc vùng đặc biệt khó, năm nay, xã Nghĩa An tiếp tục được triển khai Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình (SKSS/KHHGĐ) đến vùng đặc biệt khó khăn.

Tiểu phẩm tuyên truyền về DS/KHHGĐ trong Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ đến vùng đặc biệt khó khăn tại xã Nghĩa An.
Tiểu phẩm tuyên truyền về DS/KHHGĐ trong Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ đến vùng đặc biệt khó khăn tại xã Nghĩa An.

Bà Bùi Thị Minh - Giám đốc Trung tâm Dân số- KHHGĐ thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Chiến dịch không chỉ cung cấp đủ các gói dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu các biện pháp tránh thai hiện đại cho các đối tượng mà còn tuyên truyền rộng rãi cho người dân về công tác DS/KHHGĐ”.
 
Chiến dịch được thực hiện ở 8/8 thôn, bản của xã Nghĩa An, từ ngày 9/4 đến 5/8 với các hoạt động chính như: tuyên truyền, tư vấn, vận động đối tượng, lập danh sách đối tượng đăng ký thực hiện dịch vụ và tổ chức cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ.
 
Chị Lường Thị Hương ở thôn Nậm Đông I, xã Nghĩa An cho biết: "Trước kia, kiến thức về KHHGĐ của tôi rất hạn chế nhưng mấy năm trở lại đây, năm nào các chị em trong thôn bản chúng tôi cũng được cán bộ dân xuống tận nhà để tuyên truyền về thực hiện KHHGD, tư vấn chăm sóc SKSS, đặc biệt là trong dịp chiến dịch như thế này. Vì thế, chị em chúng tôi hiểu biết hơn và thực hiện tốt hơn các biện pháp KHHGĐ”.

Quá trình triển khai chiến dịch, Trung tâm DS/KHHGĐ thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường giám sát hỗ trợ cho địa bàn chiến dịch; chuẩn bị đầy đủ, kịp thời các điều kiện về hậu cần, nhân lực như: thuốc, trang thiết bị, dụng cụ y tế, cán bộ kỹ thuật và phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ để thực hiện các dịch vụ kỹ thuật chăm sóc SKSS/KHHGĐ theo nhu cầu thực tế của từng địa bàn, cung cấp đầy đủ thuốc thiết yếu đáp ứng nhu cầu của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ. 

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng những năm qua, Nghĩa An luôn được đánh giá là địa phương thực hiện tốt công tác DS/KHHGĐ. Nhiều năm xã không có người sinh con thứ ba, chất lượng dân số ngày càng tăng.
 
Phát huy kết quả đó, năm nay, xã Nghĩa An cũng đã có nhiều giải pháp, cách làm hiệu quả, thiết thực để huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc một cách tích cực và quyết liệt trong việc triển khai Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ.
 
Chị Hoàng Thị Dược - cán bộ chuyên trách dân số xã Nghĩa An cho biết: "Năm nay triển khai chiến dịch có nhiều thuận lợi, đặc biệt được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền nên chiến dịch được triển khai nhanh chóng, rút ngắn thời gian”.
 
Tính đến ngày 5/7, đã có 29 người áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, các chỉ tiêu về khám và cung cấp dịch vụ cơ bản đạt kế hoạch đề ra. Chiến dịch góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu DS/KHHGĐ năm 2018 của xã Nghĩa An như: số người đặt dụng cụ tử cung đạt 70%, số người triệt sản đạt 60%, bảo đảm 90% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ được cung cấp thông tin, tư vấn nâng cao hiểu biết về chính sách DS/KHHGĐ, chăm sóc SKSS.

   H.Q

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục