Yên Bình chủ động di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/7/2018 | 5:46:12 PM

YênBái - YBĐT - Cũng như nhiều địa phương khác trong tỉnh, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, từ ngày 18 đến nay, trên địa bàn huyện Yên Bình đã có mưa to và rất to, có nơi lượng mưa đo được trên 128mm.

Thực hiện phương châm phòng là chính, đồng thời thực hiện nghiêm túc công điện của Thường trực Tỉnh ủy, qua rà soát nhiều hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm cần phải di dời, tập trung chủ yếu ở các xã: Bảo Ái, Tân Nguyên, Bạch Hà, Phúc An, Đại Đồng...

Để đối phó kịp thời do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, huyện Yên Bình đã huy động cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự và công an huyện phối hợp với lực lượng tại chỗ của các địa phương để di dời khẩn cấp 20 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Đến thời điểm 15h ngày 21/7, mưa lũ đã làm 2 nhà dân  bị hư hỏng; 55 ha lúa mới cấy bị ngập úng; 4 ha ao đầm nuôi cá bị nước tràn qua; đã có cầu cống, kênh mương bị hư hỏng; một số tuyến đường ở các xã Bảo Ái, Tân Nguyên, Cảm Ân, Mông Sơn và Văn Lãng bị ngập úng.

Cùng với việc rà soát và kiên quyết di dời các hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn, các đoàn công tác do các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy đã trực tiếp kiểm tra tất cả các vùng, các điểm, các hộ có nguy cơ cao về sạt lở đất đá, lũ ống, lũ quét và ngập úng ở những địa phương trọng yếu. Đồng thời chủ động nắm thông tin từ cơ sở, huy động tối đa lực lượng và phương tiện tại chỗ ứng phó các sự cố, kịp thời khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Văn Tuấn - Mạnh Cường

Các tin khác
Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Hội viên phụ nữ xã An Bình, huyện Văn Yên thực hiện mô hình tái chế rác thải nhựa và vỏ lon bia.

Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Các điều dưỡng phát bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân

Ngày 26/3, Quỹ thiện nguyện Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 Yên Bái đã tổ chức Chương trình “Cắt tóc thiện nguyện và bữa ăn yêu thương”. Đây là hoạt động nhằm sẻ chia, động viên những bệnh nhân đang chịu đau yếu và có hoàn có hoàn cảnh nghèo khó đang điều trị tại bệnh viện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục