Yên Bái thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/8/2018 | 5:26:10 PM

YênBái - YBĐT - Sự tận tuỵ với công việc của những người làm công tác thương binh, xã hội trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ góp phần hiện thực tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo thêm động lực để mỗi thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công vươn lên trong cuộc sống đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

Ngôi nhà mới của gia đình ông Bùi Quang Hải - thân nhân liệt sỹ, tổ 19, phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái vừa hoàn thành cuối tháng 7 vừa qua. Đầu năm 2018, thực hiện chính sách hỗ trợ các gia đình người có công sửa chữa, nâng cấp nhà ở theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ, gia đình ông Hải đã được hỗ trợ 40 triệu đồng, cùng với sự tích cóp và giúp đỡ của người thân, ngôi nhà đã hoàn thành trong niềm vui của gia đình và bà con xóm phố.



Cán bộ Phòng Người có công thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh kiểm tra thông tin hồ sơ của người có công sau khi đã được số hoá. 

Kết quả ấy có được là nhờ sự nỗ lực và trách nhiệm của những cán bộ công chức Phòng Người có công thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh và các địa phương. Những hồ sơ của người có công luôn được lưu trữ cẩn thận dù đã thực hiện số hoá hồ sơ. Nhờ những thông tin này mà Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh luôn thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước. 

Đối tượng thụ hưởng được quản lý chặt chẽ; công tác tổ chức chi trả đúng, đủ, kịp thời các khoản trợ cấp, phụ cấp hàng tháng ... góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tương chính sách. 

Hiện Yên Bái có 6.373 đối tượng người có công với cách mạng đang được hưởng trợ cấp hàng tháng. 6 tháng đầu năm 2018 Sở Lao - động Thương binh và Xã hội đã thẩm định và giải quyết 4.452 lượt hồ sơ người có công. Theo kế hoạch, năm 2018, sẽ có 1.255 người có công của tỉnh được hỗ trợ làm nhà ở từ nguồn ngân sách Trung ương. Đây là một khối lượng công việc không nhỏ, đòi hỏi sự nghiêm túc, cẩn trọng và cả sự tri ân của mỗi cán bộ nơi đây đối với những người đã hy sinh xương máu vì tổ quốc.

Sự tận tuỵ với công việc của những người làm công tác thương binh xã hội sẽ tiếp tục góp phần hiện thực hoá các chủ trương, chính sách của Ðảng, Nhà nước đối với người có công và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo thêm động lực để mỗi thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công vươn lên trong cuộc sống đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

Minh Huyền - Quyết Thắng

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục