Một hành trình ý nghĩa

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/9/2018 | 2:00:27 PM

YBĐT - Từ tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm với cộng đồng, đoàn thiện nguyện của các nữ doanh nhân (NDN) trong và ngoài tỉnh Yên Bái đã có những phần quà thiết thực giúp học sinh và bà con vùng lũ.

Đoàn thiện nguyện trao quà cho thầy, trò Trường Tiểu học và THCS 2,  xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên.
Đoàn thiện nguyện trao quà cho thầy, trò Trường Tiểu học và THCS 2, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên.

6 giờ sáng, đoàn thiện nguyện của Hội NDN tỉnh Yên Bái và các câu lạc bộ NDN huyện Thường Tín, huyện Phú Xuyên (Hà Nội), Hội Thiện nguyện số 1 huyện Phú Xuyên đã xuất phát từ thành phố Yên Bái để đến điểm đầu tiên là Trường Tiểu học và THCS số 2 xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên vừa bị ảnh hưởng nặng nề trong cơn bão số 3 hồi tháng 7 vừa qua. Hàng nghìn khối đất đá sạt lở đã làm đổ tường rào, sập 1 nhà kho. Đất và nước mưa cũng gây ngập khu bếp ăn và nhà bán trú làm hỏng nhiều vật dụng.
 
Đưa đoàn thiện nguyện thăm cơ sở vật chất nhà trường, thầy Nguyễn Minh Thanh - Hiệu trưởng nhà trường cho hay: "Ngay sau khi mưa bão xảy ra, nhà trường đã huy động toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng sự chung tay giúp đỡ của Huyện đoàn, Công an Trại giam Hồng Ca, các trường học trên địa bàn… hót dọn đất đá tràn vào nhà bán trú, bếp ăn bán trú; khơi thông rãnh thoát nước, tu sửa cơ sở vật chất bị ảnh hưởng để vào năm học mới”.
 
Chia sẻ với những khó khăn của nhà trường, đoàn thiện nguyện đã trao 70 bộ bàn ghế, cùng 30 suất quà và nhiều vật dụng cho nhà trường và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Hồng Lâu của xã. Chị Nguyễn Thị Nhàn - NDN huyện Thường Tín chia sẻ: "Những món quà nhỏ của chúng tôi mong giúp được nhà trường và các em học sinh vơi bớt khó khăn để bắt đầu một năm học mới thật tốt”.

Chia tay Hồng Ca, đoàn thiện nguyện tiếp tục đến với Trường Tiểu học và THCS xã Suối Quyền (Văn Chấn) và người dân thôn Suối Bắc - nơi nhà trường đứng chân. Ai nấy đều thấm mệt nhưng đều quyết tâm phải trao quà đến tận tay người dân và thầy trò Trường Tiểu học và THCS Suối Quyền trước khi trời tối.
 
Từ trục đường chính rẽ vào Suối Quyền trên 10 km, gập ghềnh sỏi đá khiến chiếc xe khách chở đoàn thiện nguyện đã phải dừng đợi từ đầu đường rẽ, 4 chiếc xe tải còn lại ì ạch leo dốc, thỉnh thoảng những "ổ voi” khiến đoàn phải chèn đá, đẩy xe qua. Nhấp nhá tối, đoàn mới có mặt ở Trường Tiểu học và THCS Suối Quyền, thầy trò nhà trường và người dân đón đoàn bằng những cái bắt tay thật chặt.
 
Năm học mới 2018 - 2019 Trường Tiểu học và THCS Suối Quyền có 21 lớp với trên 490 học sinh. Trước những khó khăn về cơ sở vật chất do bị ảnh hưởng của bão lũ, đoàn thiện nguyện đã trao 150 bộ bàn ghế, sách vở cho Trường Tiểu học và THCS xã Suối Quyền cùng các phần quà gồm quần, áo, chăn màn, mỳ tôm cho người dân.
 
Chị Nguyễn Thị Thu Dung - NDN huyện Phú Xuyên chia sẻ: "Nghe tin người dân Yên Bái chịu ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão số 3 hồi tháng 7 vừa qua, đoàn thiện nguyện chúng tôi đã kết nối với Hội NDN tỉnh Yên Bái để trao tận tay những phần quà. Trước hoàn cảnh người dân và các em học sinh nơi vùng cao này chúng tôi sẽ tiếp tục tích luỹ để giúp họ được nhiều hơn nữa”. 20 giờ tối, đoàn mới được dùng bữa cơm duy nhất trong ngày tại thị xã Nghĩa Lộ, dù đói, mệt nhưng ai nấy đều rất vui bởi họ đã có một hành trình đầy ý nghĩa.

Minh Huyền

Các tin khác
Cán bộ BHXH tỉnh chốt sổ quá trình tham gia BHXH của người lao động.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được câu hỏi của các bạn Đoàn Duy Minh ở huyện Văn Yên; Trần Linh Nga ở xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái; Đặng Minh Quân ở thành phố Yên Bái về việc cấp lại sổ bảo hiểm, cấp mã do quá trình đóng BHXH gián đoạn, hoặc bị mất tờ rời... Sau đây là câu trả lời của BHXH xung quanh các câu hỏi trên.

Nhiều cửa hàng, quán ăn sử dụng túi giấy đựng hàng hóa để bảo vệ môi trường.

Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục