Đủ vaccine 5 trong 1 Quinvaxem đến hết tháng 9

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/9/2018 | 9:10:43 AM

Theo đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, lượng vaccine 5 trong 1 Quinvaxem đủ dùng đến hết tháng 9.

Những tấm bảng thông báo hết vaccine Quinvaxem, loại vaccine5 trong 1 miễn phí tại các trung tâm y tế TP.HCM làm nhiều phụ huynh lo lắng. Nỗi lo này càng lớn hơn khi một số dịch vụ tiêm chủng cũng thông báo tạm hết vaccine dịch vụ 5 trong 1 Pentaxim.

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) không phải là địa phương duy nhất phải báo cáo khẩn về tình trạng khan hiếm vaccine Quinvaxem về Bộ Y tế. Tuy nhiên, theo Bộ Y tế, đây chỉ là khan hiếm cục bộ bởi thống kê cho thấy, riêng tại TP.HCM, số trẻ cần tiêm Quinvaxem là gần 1.800 trẻ, trong khi đến nay vẫn còn hơn 2.700 liều vaccine này. Vì vậy, chỉ cần điều tiết lại lượng vắc xin Quinvaxem hiện còn tại Việt Nam là ổn

Ông Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết: "Chúng tôi đã chuyển vaccine đến cho các khu vực, từ khu vực sẽ điều tiết xuống cho các tỉnh. Các địa phương sẽ chủ động điều phối để có thể cấp đủ vaccine cho tất cả các tuyến. Các địa phương sẽ có vacicne sử dụng cho đến hết tháng 9/2018".

Có thể sẽ phải chờ một thời gian ngắn để việc điều tiết này phát huy tác dụng, tuy nhiên, nỗi lo thiếu hụt vắc xin Quinvaxem đã phần nào được hóa giải. Bởi ngày 10/9, kết quả kiểm định 2 lô vắc xin ComBe Five mới đã đạt yêu cầu. Vì vậy, đến tháng 10, Combe Five sẽ sẵn sàng thay thế Quinvaxem tại Việt Nam.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Nhiều cửa hàng, quán ăn sử dụng túi giấy đựng hàng hóa để bảo vệ môi trường.

Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu với quản trị viên các trang, nhóm trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục