Văn Chấn đẩy mạnh hoạt động nhân đạo, từ thiện

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/9/2018 | 1:58:25 PM

YBĐT - Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Văn Chấn hiện có 31 tổ chức hội cơ sở với 393 chi hội, hơn 4.000 hội viên, trong đó có 354 đội CTĐ xung kích với 1.926 đội viên.

Nạn nhân chất độc da cam huyện Văn Chấn nhận xe lăn của các tổ chức từ thiện nhân đạo.
Nạn nhân chất độc da cam huyện Văn Chấn nhận xe lăn của các tổ chức từ thiện nhân đạo.

Thực hiện Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, hàng năm, Hội CTĐ huyện đã tập trung tuyên truyền về công tác phòng ngừa ứng phó thảm họa thiên tai, hiến máu tình nguyện, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân dựa vào cộng đồng, giúp đỡ nạn nhân chiến tranh, đối tượng chính sách vươn lên trong cuộc sống. 

Đối với Hội CTĐ cấp huyện, thường xuyên duy trì 10 đội xung kích với 66 tình nguyện viên, sẵn sàng tham gia ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra. 

Ông  Phạm Hùng Thắng - Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: "Những năm gần đây, tình hình thiên tai, bão lũ, dịch bệnh ở Văn Chấn diễn biến khá phức tạp. Trước tình hình đó, Hội đã chỉ đạo các cấp hội cơ sở khắc phục khó khăn, đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Từ năm 2012 đến nay, Hội đã vận động gần 10 tỷ đồng từ trợ giúp nhân đạo, giúp trên 8.000 lượt hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật vui xuân, đón tết; quyên góp hơn 10.000 bộ quần áo, hơn 30 tấn gạo và các hàng hóa khác". 

"Nhiều địa phương đã tích cực triển khai các phong trào, qua đó ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, trẻ em mồ côi, người tàn tật vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, tiêu biểu như Hội CTĐ các xã: Thanh Lương, Hạnh Sơn, Phù Nham, Cát Thịnh… ” - ông Thắng chia sẻ.

Cùng với đó, Hội đã đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó thảm họa như xây dựng kế hoạch, phương án cứu nạn, cứu trợ theo phương châm "4 tại chỗ”; huy động hơn 1.000 ngày công và hàng trăm triệu đồng cứu trợ nhà dân bị sập đổ, tốc mái và di dời các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm do thiên tai, bão lũ cũng như hỗ trợ các gia đình bị thiên tai, hỏa hoạn.
 
Đặc biệt, trong cơn bão số 3 vào cuối tháng 7/2018 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản trên địa bàn huyện, làm 5 người bị chết, 3 người mất tích, 16 người bị thương, 462 nhà, hơn 500 ha lúa, gần 30 ha rau màu, hơn 30 ha ao nuôi cá…, với số tiền trên 83 tỷ đồng.
 
Ngay sau thiên tai, Hội CTĐ huyện đã phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện và các cơ quan của huyện cùng các địa phương khắc phục hậu quả. Hội đã tổ chức đưa 15 đoàn cứu trợ với 1.652 người đến ủng hộ, giúp đỡ các địa phương với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng.
 
Ngoài ra, các cấp Hội đã phối hợp với chính quyền các địa phương, các cơ sở y tế, Đoàn Thanh niên, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động tham gia vệ sinh môi trường, cùng các đoàn cứu trợ trao hàng ngàn suất quà, lương thực, thực phẩm, quần, áo… cho các xã An Lương, Sùng Đô, Nậm Mười, Sơn Lương… để lại dấu ấn tốt đẹp trong nhân dân.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới Hội CTĐ các cấp huyện Văn Chấn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt chương trình xóa đói, giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội.      

Thạch Phong

Các tin khác
Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục