Bão Trami sẽ tăng cường thành siêu bão trước khi đổ bộ Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/9/2018 | 4:39:05 PM

Đài Loan (Trung Quốc) sẽ phải đối mặt với siêu bão Trami, được cho là một trong những cơn bão mạnh nhất trong năm khi đổ bộ vào khu vực trong tuần này.

Bão Trami dự kiến tăng cường thành siêu bão trước khi đổ bộ Đài Loan.
Bão Trami dự kiến tăng cường thành siêu bão trước khi đổ bộ Đài Loan.

Tính đến sáng 24/9, bão Trami vẫn đang tăng cường tại phía Tây Thái Bình Dương, gần Philippines và được dự đoán sẽ thành cấp siêu bão trước khi hết ngày. Bão có thể đổ bộ Đài Loan vào khoảng ngày 28-29/9 với cường độ tương đương siêu bão cấp 4-5/5 (theo thang đo Saffir–Simpson của Mỹ, 5 là cấp cao nhất), sức gió lên đến 270 km/h.

"Trami hiện đang tăng cường và được dự đoán trở thành siêu bão trong 12 giờ tới”, chuyên gia khí tượng tại CNN, Michael Guy cho biết trong bản tin cập nhật lúc 12h 24/9 (giờ Việt Nam). "Cơn bão theo dự đoán sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng Tây, Tây Bắc và rẽ lên hướng Bắc Thái Bình Dương vào một thời điểm chưa được xác định rõ”.

Dự báo hiện tại cho thấy siêu bão này sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc và miền Trung Đài Loan, bên cạnh đó là quần đảo Ryukyu Nhật Bản. Dù vậy, không loại trừ khả năng bão có thể suy yếu khi tiếp tục di chuyển trên Thái Bình Dương và tương tác với một số khu vực phía Nam Đài Loan.

Bão Trami xuất hiện ở phía Tây Thái Bình Dương chưa đầy một tuần sau khi siêu bão Mangkhut càn quét miền Bắc Philippines và Hong Kong, miền Nam Trung Quốc. Hơn 100 người thiệt mạng tại Philippines, trong khi đó tại Hong Kong, cây cối ngập nước, cửa sổ vỡ tung tóe và thành phố phải vật lộn chống chọi cơn bão mạnh nhất từ trước đến nay của khu vực này.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục