Hội Đông y tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm 2019

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/1/2019 | 2:03:56 PM

YênBái - Hội Đông y tỉnh Yên Bái có trên 1.570 hội viên với 121 chi hội. 

Lãnh đạo Trung ương Hội Đông y Việt Nam trao Bằng khen cho tập thể, cá nhân thuộc Hội Đông y tỉnh Yên Bái có thành tích xuất sắc trong phấn đấu, xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Hội.
Lãnh đạo Trung ương Hội Đông y Việt Nam trao Bằng khen cho tập thể, cá nhân thuộc Hội Đông y tỉnh Yên Bái có thành tích xuất sắc trong phấn đấu, xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Hội.

Thông tin tại Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Hội tổ chức sáng 17/1 cho biết, năm 2018, Hội đã tập trung chỉ đạo cơ sở nâng cao chất lượng các hoạt động, kế thừa tiếp thu kinh nghiệm y học cổ truyền (YHCT), phát triển trồng và sử dụng cây thuốc nam tại cộng đồng. 

Hoạt động của 25 phòng chẩn trị tại cơ sở xã, phường trên địa bàn đảm bảo y đức và Luật Khám chữa bệnh. Trong năm, có 245.530 lượt người được khám chữa bệnh bằng YHCT tại các cơ sở y tế và trên 72.300 lượt người được khám chữa bệnh tại các phòng chẩn trị tư nhân và các cơ sở khác. 

Công tác kế thừa ứng dụng được chú trọng, Hội đã tiến hành tổ chức 6 cuộc hội thảo tâm đắc kinh nghiệm chữa bệnh bằng YHCT và tổ chức đưa đoàn cán bộ, ông lang, bà mế tham dự các hội thảo khoa học do Trung ương Hội Đông y Việt Nam tổ chức... 

Trong năm, các cấp hội vận động, hướng dẫn nhân dân trồng mới và tu bổ được 685 vườn thuốc nam, góp phần bảo tồn và phát triển cây thuốc bản địa... 

Năm 2019, Hội Đông y tỉnh phấn đấu có khoảng 20% lượt người được khám chữa bệnh bằng YHCT tuyến tỉnh; 25% được khám ở tuyến huyện và 40% được khám ở tuyến xã; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại các phòng chẩn trị, hoạt động của các ông lang, bà mế; triển khai trồng cây thuốc ở 300 hộ tại 2 huyện Văn Yên và Yên Bình...

Dịp này, Trung ương Hội Đông y Việt Nam tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phấn đấu, xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Hội; tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Đông y cho 18 cá nhân thuộc Hội Đông y tỉnh. 

Hội Đông y tỉnh Yên Bái cũng đã tặng giấy khen cho 22 tập thể và 75 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phấn đấu, xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Hội năm 2018.

Thu Hiền 

Các tin khác
Giao dịch viên của VNPT Yên Bái thực hiện chuẩn hóa thông tin cho khách hàng tại điểm giao dịch Km5, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Đến nay đã hơn một năm các nhà mạng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao cùng với sự vào cuộc triển khai nhiều giải pháp song hành của các cơ quan hữu trách nhằm thắt chặt quản lý thuê bao di động trả trước, loại bỏ tình trạng SIM “rác”. Tuy nhiên, người dân vẫn liên tục phải nhận các tin nhắn không mong muốn, các cuộc gọi rác, có dấu hiệu lừa đảo làm phiền, nhũng nhiễu.

Quang cảnh hội nghị

Ngày 16/4/2024, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự, theo dõi thi hành án hành chính 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái tổ chức phiên tòa trực tuyến, xét xử một vụ án hình sự.

Năm 2023 và quý I năm nay, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ việc.

Lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Lò Văn Nối - sinh năm 1940, tại xã Nghĩa An, là quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào được UBND tỉnh tổ chức trang trọng tại thị xã Nghĩa Lộ, tháng 6/2023.

Công tác tìm kiếm, quy tập, quản lý và chăm sóc mộ liệt sĩ trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ được quan tâm là nhờ Ban Chỉ đạo tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (Ban Chỉ đạo 24) thị xã đã thực hiện tốt việc đảm bảo kinh phí công tác mộ liệt sĩ; việc quản lý, khai thác, sử dụng chi đảm bảo trong hoạt động của Ban Chỉ đạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục