Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/3/2019 | 9:11:10 AM

Tối 19-3, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao Bằng khen cho các gương mặt trẻ Việt Nam.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao Bằng khen cho các gương mặt trẻ Việt Nam.

Tới dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Lê Quốc Phong; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận, biểu dương thành tích xuất sắc của các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2018. Đây chính là những hạt nhân ưu tú nhất của thế hệ trẻ Việt Nam đã tích cực học tập và làm theo lời Bác, nỗ lực phấn đấu góp phần xây dựng đất nước. 


Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao Bằng khen cho gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu Nguyễn Quang Hải.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ bày tỏ vui mừng khi các gương mặt trẻ tiêu biểu xuất hiện ở hầu hết các lĩnh vực, từ học tập, nghiên cứu khoa học, sáng tạo, khởi nghiệp, lao động, sản xuất kinh doanh, đến quốc phòng, an ninh trật tự, thể thao, văn hóa nghệ thuật, công tác xã hội... Trong đó có những đại biểu dân tộc thiểu số, tôn giáo, thanh niên Việt Nam ở ngoài nước.

Khẳng định gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là danh hiệu cao quý của một quá trình phấn đấu không ngừng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh, đây là niềm vinh dự cho các cá nhân được chọn tôn vinh; nhưng qua đó, các cá nhân tiêu biểu cũng mang trong mình sứ mệnh là đại diện cho giới trẻ ở lĩnh vực của mình.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ mong muốn, các cá nhân được tuyên dương dịp này luôn ý thức về trọng trách, sứ mệnh của mình, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, không được tự mãn, hài lòng với chính mình; tích cực trau dồi, nuôi dưỡng ước mơ, khát vọng dấn thân và khát khao cống hiến để tiếp tục tỏa sáng, tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong giới trẻ nói riêng và xã hội nói chung.
 
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình hy vọng, từ những hạt giống tốt, qua vườn ươm của tổ chức Đoàn và các tổ chức hội của thanh niên do Đoàn làm nòng cốt, đất nước sẽ có thêm nhiều gương sáng trong nhiều lĩnh vực, góp phần tích cực đưa đất nước tiến nhanh, tiến xa hơn.

Tại Lễ tuyên dương, 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 10 gương mặt trẻ triển vọng được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn. Trong đó tiêu biểu như cầu thủ Nguyễn Quang Hải với những thành tích nổi bật: Cùng đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi Á quân Giải Bóng đá U23 châu Á; "Cô gái vàng” Olympic Sinh học Nguyễn Phương Thảo, giành Huy chương vàng Olympic Sinh học quốc tế với số điểm cao nhất thế giới (98,13/100 điểm); Hoa hậu H’Hen Niê lập nên kỳ tích cho sắc đẹp Việt Nam khi xuất sắc lọt vào TOP 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018 và là niềm cảm hứng cho hàng triệu người trẻ trong nước, quốc tế với những hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng…

Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn với mục đích tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu, dưới 35 tuổi, đang học tập, nghiên cứu khoa học, làm việc trong và ngoài nước; có thành tích xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua 22 năm, đến nay, đã có hơn 220 gương mặt trẻ tiêu biểu, 220 gương mặt trẻ triển vọng được vinh danh.

Trước đó, các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng năm 2018 đã thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long.
 
10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018

- H’ Hen Niê (Lĩnh vực Văn hoá – Nghệ thuật)
- Nguyễn Đức Thành (Lĩnh vực Nghiên cứu khoa học – Sáng tạo)
- Vòng Bính Long (Lĩnh vực Nghiên cứu khoa học – Sáng tạo)
- Nguyễn Phương Thảo (Lĩnh vực Học tập)
- Văn Đinh Hồng Vũ (Lĩnh vực Kinh doanh – Khởi nghiệp)
- Trần Văn Thuyết (Lĩnh vực Lao động sản xuất)
- Nguyễn Quang Hải (Lĩnh vực Thể dục thể thao)
- Nguyễn Văn Thuận (Lĩnh vực Quốc phòng)
- Lê Trọng Hiếu (Lĩnh vực An Ninh trật tự)
- Lê Đình Hiếu (Lĩnh vực Hoạt động xã hội)

10 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2018

- Võ Minh Quang (Lĩnh vực Văn hoá – Nghệ thuật)
- Đào Tố Loan (Lĩnh vực Văn hoá – Nghệ thuật)
- Phạm Đức Anh (Lĩnh vực Học tập)
- Hồ Đức Hoàn (Lĩnh vực Kinh doanh – Khởi nghiệp)
- Vũ Hoàng Yến (Lĩnh vực Kinh doanh – Khởi nghiệp)
- Nguyễn Hải Long (Lĩnh vực Lao động sản xuất)
- Trần Đăng Khoa (Lĩnh vực Lao động sản xuất)
- Bùi Thị Thu Thảo (Lĩnh vực Thể dục thể thao)
- Vàng Lao Lừ (Lĩnh vực Quốc phòng)
- Tạ Văn Cường (Lĩnh vực An ninh trật tự).

(Theo HNMO)

Các tin khác
Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Phụ nữ thôn Hợp Nhất, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình tham gia vệ môi trường đường làng, ngõ xóm sạch đẹp.

Hiện toàn tỉnh Yên Bái có hơn 900 tổ tự quản do Mặt mặt trận Tổ quốc chủ trì thành lập. Các tổ đã vận động thành viên vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp; vệ sinh đồng ruộng; trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng, cây xanh, đường hoa….

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái (bên phải) trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Công ty Điện lực Yên Bái – đơn vị có thành tích xuất sắc tiêu biểu, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái năm 2023.

Cùng với ngành điện cả nước, trải qua 45 năm xây dựng và phát triển (25/4/1979- 25/4/2024), cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Điện lực Yên Bái đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, song hành cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần xứng đáng vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa trên quê hương Yên Bái.

Công an xã Minh Quân phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy cho người dân.

Xác định phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) là biện pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các loại tội phạm, thời gian qua, lực lượng Công an xã Minh Quân, huyện Trấn Yên chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, xây dựng nhiều mô hình điểm về phòng chống tội phạm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục