Lục Yên phát huy sức trẻ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/3/2019 | 8:21:32 AM

YênBái - Tháng 3 về xã Yên Thắng huyện Lục Yên, chúng tôi bắt gặp không khí nô nức, phấn khởi của trên 1.200 ĐVTN trên địa bàn huyện cùng bà con nhân dân trong xã hăng say lao động mở đường giao thông nông thôn từ thôn Hin Lò sang thôn Làng Thọc tổng chiều dài 1,5 km với khối lượng đào đắp khoảng trên 3.500 m3 đất đá. 

Trên 1.200 ĐVTN trên địa bàn huyện Lục Yên hăng hái tham gia tu sửa tuyến đường Hin Lò - Làng Thọc, xã Yên Thắng.
Trên 1.200 ĐVTN trên địa bàn huyện Lục Yên hăng hái tham gia tu sửa tuyến đường Hin Lò - Làng Thọc, xã Yên Thắng.

Chỉ trong 6 ngày từ ngày 5 đến 11/3, con đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu đi lại và giao thương của 350 hộ dân của hai thôn. Những năm trước đây, người dân 2 thôn này muốn tới trung tâm xã phải đi vòng qua thị trấn Yên Thế mất 7 km, khi con đường hoàn thành chỉ còn 2 km. 

Được biết, Huyện đoàn Lục Yên đã triển khai đến các đoàn cơ sở tổ chức tốt Tháng Thanh niên, Ngày thứ Bảy tình nguyện vệ sinh môi trường và Ngày Chủ nhật xanh, thanh niên tham gia chung tay xây dựng nông thôn mới, thực hiện các nội dung có trọng tâm về xây dựng nông thôn mới và mang lại hiệu quả thiết thực như: xây dựng tuyến đường "xanh - sạch - đẹp” tại xã Khánh Hòa; sau 2 đợt ra quân, 350 ĐVTN đã trồng 160 cây bằng lăng, 30 cây lát. 

Bên cạnh việc trồng cây xanh, các ĐVTN còn vận động các hộ dân xung quanh hai bên đường giải phóng hành lang và vệ sinh môi trường, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. 

Huyện đoàn còn vận động xã hội hóa thực hiện 7 công trình thắp sáng đường quê tại các xã Yên Thắng, Tân Lĩnh, Lâm Thượng, Minh Tiến, An Phú, Động Quan, và Vĩnh Lạc với tổng chiều dài 12 km giá trị ước đạt khoảng 220 triệu đồng; huy động gần 2.000 ĐVTN trên địa bàn huyện đổ bê tông 15 sân chơi cho thanh thiếu nhi các xã Minh Tiến, An Phú, Mường Lai, Liễu Đô, Tân Phượng, Khánh Thiện, Động Quan, Phúc Lợi, Trúc Lâu, Khánh Hòa… với tổng diện tích trên 3.200 m2 trị giá khoảng 450 triệu đồng. 

Phối hợp với Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện tổ chức khám, chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho trên 500 hộ chính sách, người có công và hộ nghèo trên địa bàn huyện với số tiền trên 200 triệu đồng. Có thể nhận thấy, những việc làm thiết thực, vì cuộc sống cộng đồng của ĐVTN trên địa bàn huyện Lục Yên tạo sức lan tỏa rộng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện.

Đồng chí Hoàng Trung Chinh – Bí thư Huyện đoàn Lục Yên cho biết, thời gian tới, Huyện đoàn tiếp tục thực hiện hiệu quả 3 phong trào thanh niên tình nguyện; tuổi trẻ sáng tạo; tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế. 

Bên cạnh đó, thông qua việc tổ chức các hoạt động thanh niên tình nguyện, tổ chức Đoàn các cấp cần quan tâm bồi dưỡng, tạo môi trường thuận lợi để ĐVTN được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành qua các hoạt động thực tiễn. 

Đoàn các cấp chủ động trong việc huy động sự chung tay, đóng góp nguồn lực hợp pháp của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh cho các hoạt động trong Tháng Thanh niên. Việc thực hiện công trình phần việc thanh niên phải thiết thực, hiệu quả với từng đơn vị và đối tượng, tránh hình thức, gây lãng phí và hiệu quả không cao.

Có thể nhận thấy, với các hoạt động tình nguyện sôi nổi, hiệu quả, thiết thực, tuổi trẻ huyện Lục Yên đã và đang khẳng định vai trò xung kích trên các lĩnh vực; tích cực rèn đức, luyện tài vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng đất ngọc ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Quyết Thắng

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục