Lục Yên chung sức làm việc thiện

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/4/2019 | 11:06:16 AM

YênBái - Lục Yên là huyện có địa bàn rộng với 23 xã và 1 thị trấn, gồm 18 dân tộc chung sống, đời sống nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn.

Cán bộ Hội CTĐ huyện Lục Yên thực hành sơ cấp cứu bệnh nhân.
Cán bộ Hội CTĐ huyện Lục Yên thực hành sơ cấp cứu bệnh nhân.

Để thực hiện hiệu quả các chương trình hoạt động, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lục Yên đã triển khai những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đến các tổ chức hội cơ sở như: công tác cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo; phòng ngừa, ứng phó thảm họa; chăm sóc sức khỏe nhân dân dựa vào cộng đồng; công tác huy động các nguồn lực... 

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 30 hội CTĐ hoạt động, trong đó 24 xã, thị trấn và 6 cơ quan, trường học với 14.230 hội viên. Thực hiện Phong trào "Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam”, Hội đã vận động hàng ngàn lượt người tại các cơ quan, doanh nghiệp, các xã, thị trấn trong huyện ủng hộ số tiền và hàng hóa trung bình trị giá gần 400 triệu đồng/năm. 

Trong đó, nhiều tổ chức khối cơ quan, trường học rất tích cực tham gia các phong trào do Hội phát động như: thường xuyên thăm hỏi, chăm sóc nạn nhân chất độc da cam, giúp đỡ người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (ĐBKK), giúp đỡ các gia đình bị thảm họa thiên tai, người khuyết tật, trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa, hỗ trợ gia đình bị cháy nhà, người đuối nước… Điển hình trong hoạt động ở cơ sở là các xã: Minh Tiến, Mai Sơn, An Phú, Động Quan… 

Đặc biệt trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vừa qua, Hội CTĐ của huyện đã đón nhận nhiều tấm lòng hảo tâm hỗ trợ bằng tiền mặt và vật chất giúp hộ nghèo có được cái tết đầm ấm như: Tập đoàn Vingroup trao 300 suất quà, trị giá 500.000 đồng/ suất cho những hộ nghèo hoàn cảnh khó khăn; Báo Quân đội nhân dân, trao 100 suất quà, trị giá 500.000 đồng/ suất; cơ sở may Lê Quynh, tỉnh Vĩnh Phúc, trao 150 suất quà gồm quần, áo ấm trị giá trên 100 triệu đồng… 

Ông Lưu Đức Huấn - Thường trực Hội CTĐ huyện cho biết: "Trên địa bàn huyện có 150 đối tượng nhiễm chất độc da cam, trong đó có 64 người nhiễm trực tiếp trong chiến tranh, 86 trường hợp là con đối tượng bị ảnh hưởng. Các trường hợp này, hàng tháng đều được nhận tiền chi trả và hỗ trợ đảm bảo đúng, đủ theo quy định. Để giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh ĐBKK ổn định cuộc sống, ngay đầu năm 2019, Hội đã hỗ trợ 3 gia đình mỗi hộ 20 triệu đồng để làm nhà mới (xã Động Quan 2 nhà, xã Minh Xuân 1 nhà). Chính quyền các địa phương và các tổ chức đoàn thể hỗ trợ ngày công, vật liệu để các hộ sớm hoàn thành nhà ở”.

Những năm gần đây, công tác phòng ngừa, ứng phó thảm họa cũng là nhiệm vụ trọng tâm từ huyện đến cơ sở. Hàng năm, Hội đã tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ chủ chốt các xã, thị trấn và các tình nguyện viên về công tác phòng ngừa, ứng phó thảm họa, giảm nhẹ thiên tai. Xây dựng phương án cứu nạn, cứu trợ theo phương châm "4 tại chỗ”, sẵn sàng tham gia ứng cứu các tình huống cấp bách có thể xảy ra. 

Trên tuyến Quốc lộ 70, Hội CTĐ huyện còn thành lập 7 chốt sơ cấp cứu, sẵn sàng giúp đỡ các trường hợp khó khăn, gặp tai nạn. Để xây dựng quỹ Hội, huyện đang tích cực triển khai Phong trào "Hạt vàng tháng 5, tháng 10”. Phong trào đã thu hút đông đảo người dân tham gia, điển hình như các xã: Minh Tiến, Mai Sơn, Trúc Lâu… 

Thời gian tới, Hội CTĐ huyện Lục Yên xác định, tiếp tục xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, chuyên nghiệp, đóng vai trò nòng cốt, là cầu nối trong công tác từ thiện nhân đạo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Thạch Phong

Tags Lục Yên chữ thập đỏ

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục