Yên Bái: Bảo đảm điều kiện cho lực lượng công an cơ sở

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/5/2019 | 11:03:01 AM

YênBái - Thực tế cho thấy, suốt một thời gian dài, lực lượng công an cấp huyện được phân công phụ trách xã không có nơi làm việc. Ban công an các xã cũng phải ngồi chung với một số ban, ngành, đoàn thể khác.

Trụ sở Công an xã Yên Bình mới được đầu tư xây dựng.
Trụ sở Công an xã Yên Bình mới được đầu tư xây dựng.

Điều kiện làm việc như vậy đã hạn chế rất lớn trong việc tiếp công dân, giải quyết những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự; đặc biệt, mỗi khi giải quyết những công việc đòi hỏi phải giữ bí mật hoặc gọi hỏi răn đe các đối tượng theo quy định của pháp luật… 

Chưa kể đến chuyện ăn ở sinh hoạt của cán bộ chiến sỹ nằm vùng, phụ trách địa bàn cũng hết sức khó khăn, phiền phức. Tất cả những khó khăn về cơ sở vật chất, cụ thể là trụ sở làm việc, nơi ăn ở mà cán bộ, chiến sỹ đi cơ sở, phụ trách địa bàn gặp phải đang được Công an Yên Bái tập trung giải quyết.

Thực hiện chỉ đạo cấp trên, những năm qua, Công an tỉnh đã tranh thủ nguồn vốn của Trung ương, tiết kiệm kinh phí thường xuyên để đầu tư xây dựng trụ sở công an xã và nhà cụm công an với mục tiêu: bảo đảm điều kiện về cơ sở vật chất, nhu cầu thiết yếu nơi làm việc, nâng cao chất lượng hiệu quả trong công tác bảo vệ an ninh trật tự của lực lượng công an ở cơ sở. 

Thượng tá Lê Thị Thanh Hằng - Trưởng phòng Hậu cần, Công an tỉnh cho biết: thực hiện chủ trương của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, ngay từ năm 2011, Phòng Hậu cần đã xây dựng đề án, cử cán bộ về các địa bàn cơ sở, rà soát nhu cầu cũng như các điều kiện về đất đai cũng như các điều kiện, yêu cầu khác. Điều đáng mừng là chủ trương của Công an Yên Bái đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ Công an và các đơn vị trực thuộc cũng như sự hợp tác, tạo điều kiện của chính quyền các địa phương. 

Theo đó, mỗi trụ sở công an xã sẽ có quy mô gồm: một khu nhà 1 tầng với 5 phòng gồm: 1 phòng làm việc cho lãnh đạo công an xã, 1 phòng làm việc chung, 1 phòng ở và 1 phòng làm bếp ăn; trụ sở công an xã còn được đầu tư hoàn thiện hàng rào, công trình điện, nước, vệ sinh. 

Thống kê cho thấy, đến nay, có 10 trụ sở công an xã và 8 trụ sở cụm công an xã được xây dựng và đưa vào sử dụng ở tất cả các địa bàn trong tỉnh, trong đó ưu tiên những địa bàn vùng sâu, vùng xa hoặc trung tâm cụm xã. 

Chúng tôi cùng với Đại úy Nguyễn Quang Tú - Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính - Xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện Yên Bình về thăm xã Yên Bình, ngắm nhìn ngôi nhà khang trang gắn tấm biển "Trụ sở Công an xã Yên Bình”. 

Trung úy Vũ Thế Hòa, người đã có 3 năm phụ trách địa bàn xã Yên Bình chạy ra đón chúng tôi, rồi anh chia sẻ niềm vui khi có nơi làm việc, nơi ăn ở ổn định: "Nhà em ở xa nên không thể đi về trong ngày, chưa kể phải thực hiện nhiệm vụ bám địa bàn, bám cơ sở. Khi chưa có trụ sở thì vất vả lắm, giờ thì yên tâm rồi”. 

Câu nói của Trung úy Hòa như muốn khẳng định, chủ trương xây dựng trụ sở công an xã là hết sức đúng đắn, giúp anh em ở cơ sở có điều kiện làm việc và ăn ở tốt hơn.

Được biết, Công an tỉnh Yên Bái được Bộ Công an và UBND tỉnh Yên Bái phê duyệt xây dựng thêm 10 trụ sở công an xã tại các huyện Văn Chấn, Trấn Yên, Văn Yên, Yên Bình, Mù Cang Chải. Tất cả các điều kiện cần thiết đã được Công an tỉnh chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng khởi công ngay từ đầu quý II và hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2019, góp phần giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội nói chung và tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sỹ công an chính quy về làm trưởng công xã nói riêng.

Tấn Đạt

Tags Công an Yên Bái điều kiện trụ sở

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục