Thứ trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/6/2019 | 5:52:45 PM

YênBái - Ngày 7/6, đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ - Phó Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia tại tỉnh Yên Bái năm 2019.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, toàn tỉnh Yên Bái có 7.050 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 343 thí sinh tự do, 4.004 thí sinh thi tốt nghiệp, chiếm 56,8%, 113 thí sinh đăng ký cả 2 tổ hợp Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên. 

Tỉnh Yên Bái là cụm thi số 13 do Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái chủ trì phối hợp với Trường Đại học Mở Hà Nội, Đại học Công nghiệp Việt Trì với 25 điểm thi, trong đó có 12 điểm thi liên trường, còn lại là điểm thi độc lập với 305 phòng thi. 

Tham gia  công tác thi, toàn tỉnh có 1.451 cán bộ, giáo viên, trong đó có 452 cán bộ coi thi của Trường Đại học Mở Hà Nội, Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì… 



Thứ trưởng Bộ  Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ trao đổi với học sinh Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại tỉnh Yên Bái đã cơ bản hoàn thành. Tỉnh đã xây dựng phương án in sao đề, sử dụng các thiết bị để đựng đề từng môn thi, bố trí đầy đủ vật tư, ấn phẩm phục vụ in sao đề thi. Đồng thời đã có phương án dự phòng theo quy định về máy móc, điện năng phục vụ công tác in sao đề. 

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cũng đã chỉ đạo các điểm thi đảm bảo đề thi, bài thi phải được bảo quản trong các tủ riêng biệt, được niêm phong theo quy định. 

Khu vực bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh sẽ có lực lượng chức năng túc trực và bảo vệ 24/24 giờ, có camera an ninh giám sát, ghi hình các hoạt động tại các phòng trong ngày. 

Công tác y tế, giữ vững thông tin liên lạc được đảm bảo thông suốt, an  toàn; xây dựng các phương án dự phòng khi có sự cố về lưới điện, thiên tai bão lũ... 

Hiện nay, toàn tỉnh còn 576 thí sinh gặp khó khăn khi di chuyển trong quá trình dự thi, 454 thí sinh phải di chuyển từ các khu lẻ đến điểm thi. Các đơn vị đã có kế hoạch bố trí xe ô tô đưa đón thí sinh đến các điểm thi; gần 800 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng được hỗ trợ tiền, gạo...



Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến  khẳng định: Việc chuẩn bị và tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại tỉnh Yên Bái đã và đang được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, quy chế, đúng hướng dẫn với quyết tâm không để xảy ra sơ xuất về nghiệp vụ. Tỉnh cũng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền tới phụ huynh, học sinh tại các cơ sở giáo dục. 

Cùng với đó, tỉnh đã chỉ đạo tập huấn về quy chế thi; dự phòng các phương án để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của đoàn công tác Bộ Giáo dục - Đào tạo và yêu cầu trong thời gian tới, các thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh tiếp tục thực hiện các nội dung được phân công; kiểm tra lại toàn bộ các phòng thi và công tác tổ chức kỳ thi.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 của Yên Bái; đánh giá công tác chuẩn bị được thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, khoa học, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nhất là điểm in sao đề thi. 

Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng lưu ý Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh cần chú trọng tới từng khâu trong quá trình tổ chức thi, phải xác định rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình và rõ sản phẩm đầu ra; nêu cao trách nhiệm của cán bộ làm công tác thi, cần chú ý sắp xếp giữa thí sinh tự do với thí sinh phổ thông, cần bố trí cán bộ giám sát đối với thí sinh tự do ở các phòng chờ sau khi kết thúc mỗi bài thi. 



Thứ trưởng Bộ  Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ phát biểu kết luận buổi làm việc

Thứ trưởng cũng yêu cầu Yên Bái đặc biệt lưu ý đến các kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh, y tế, giao thông, nguồn điện phục vụ quá trình in sao đề thi và nguồn điện phục vụ camera giám sát tại các điểm thi phải đảm bảo hoạt động 24/24 giờ. 

Cần quan tâm và có phương án trước nguy cơ lộ, lọt đề bởi qua kiểm tra có một số phòng thi vị trí gần nhà dân, đề phòng thiết bị công nghệ cao trong gian lận thi cử, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tại các điểm thi.

Trước đó, đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại huyện Văn Yên và trực tiếp xuống kiểm tra tại các trường THPT Trần Phú, THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên

Hoài Văn

Tags Kỳ thi THPT quốc gia 2019 Bộ GD&ĐT Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục