Thượng úy Lã Trung Kiên hiến máu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/7/2019 | 5:05:43 PM

YênBái - Nhận được tin báo từ Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện huyện Trấn Yên có một bệnh nhân đang nguy kịch vì bị mất máu, Thượng úy Lã Trung Kiên - Đội Tổng hợp, Công an huyện Trấn Yên đã lập tức có mặt để hiến máu. Nhờ hành động nhân văn cao cả và kịp thời ấy mà bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Thượng úy Lã Trung Kiên kịp thời hiến máu cứu bệnh nhân Hà Văn Cọ
Thượng úy Lã Trung Kiên kịp thời hiến máu cứu bệnh nhân Hà Văn Cọ

Sáng 22/7,  Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện huyện Trấn Yên có tin báo về trường hợp bệnh nhân Hà Văn Cọ (36 tuổi, trú tại xã Quy Mông) đang cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện trong tình trạng thiếu máu trầm trọng, nguy hiểm đến tính mạng; bác sỹ chỉ định cần phải truyền máu gấp. Tuy nhiên, lượng máu dự trữ thuộc nhóm máu B của bệnh nhân đã cạn kiệt, người nhà bệnh nhân không có nhóm máu phù hợp, không đáp ứng nhu cầu truyền máu.

Nhận được tin, đoàn viên, Thượng úy Lã Trung Kiên - Đội Tổng hợp, Công an huyện Trấn Yên đã kịp thời có mặt, hiến 1 đơn vị máu. Nhờ hành động kịp thời này mà bệnh nhân Cọ đã qua cơn nguy kịch. 

Hành động mang tính nhân văn và ý nghĩa cao cả, kịp thời hiến máu cứu người của Thượng úy Lã Trung Kiên một lần nữa thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, là hình ảnh đẹp về người chiến sỹ công an vì dân phục vụ. 

Theo anh Bùi Hồng Hải – Bí thư Chi đoàn Công an huyện Trấn Yên, đây đã là lần thứ 5 Thượng úy Lã Trung Kiên hiến máu cứu người. Năm 2019, Chi đoàn Công an huyện Trấn Yên đã có 14 đoàn viên tham gia và hiến máu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 8 tại địa phương. 

Hoài Văn

Tags Công an Trấn Yên Hiến máu tình nguyện

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục