Họp báo về việc cấp cứu thành công ca sản phụ hiểm nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/8/2019 | 1:02:22 PM

YênBái - Sáng 6/8, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế Yên Bái phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức họp báo về việc cấp cứu thành công sản phụ hôn mê sau ngưng tuần hoàn, sốc mất máu, rối loạn đông máu nặng, DIC/ARDS, suy đa tạng, nghi tắc mạch ối hậu mổ lấy thai cắt tử cung bán phần.

Phó giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc Bệnh Viện Bạch Mai và đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự họp báo. 

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã báo cáo về ca cấp cứu cho bệnh nhân Nguyễn Thị Hương, 40 tuổi trú tại huyện Văn Yên, sinh con lần 3. 

Ngày 22/7/2019, thai phụ đến viện khám nhập viện, được theo dõi chuyển dạ tại Khoa Sản - Trung tâm Y tế huyện Văn Yên. 

5h30 phút ngày 25/7, thai phụ có dấu hiệu vỡ ối, ngay sau đó sản phụ đột nhiên gọi không trả lời, tái nhợt, không tự thở, mất mạch cảnh, mạch bẹn, huyết áp không đo được, kíp trực chẩn đoán: ngừng tuần hoàn, thai 39 tuần chuyển dạ, nghi tắc mạch ối. 

Ngay sau phẫu thuật bệnh nhân được chuyển tuyến về Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị. Đến 21h, ngày 25/7, kíp hỗ trợ của Bệnh viện Bạch Mai đã có mặt tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để tiến hành hội chẩn, đưa ra các phác đồ tối ưu cho người bệnh. Sau 12 ngày điều trị, bệnh nhân tỉnh, giao tiếp được với gia đình, thầy thuốc, huyết áp ổn định.

Tại buổi họp báo, đại diện ngành Y tế tỉnh Yên Bái và bộ phận chuyên môn của Bệnh viện Bạch Mai đã giải đáp những thắc mắc của phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương xung quanh ca cấp cứu.

Phát biểu tại cuộc hội thảo diễn ra trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đã biểu dương kết quả đạt được của tập thể y bác sỹ từ tuyến Trung ương, tuyến tỉnh và tuyến cơ sở trong cấp cứu ca bệnh hiểm nghèo vừa qua. Có được kết quả này là nhờ sự hợp tác toàn diện giữa Bệnh viện Bạch Mai và tỉnh Yên Bái trong thời gian qua. 

Cụ thể, Bệnh viện Bạch Mai đã tập trung chỉ đạo, đào tạo, tập huấn cho trên 740 lượt cán bộ y tế của tỉnh Yên Bái; chuyển giao về khoa học kỹ thuật cho các bệnh viện của tỉnh Yên Bái; tổ chức nhiều đợt hội thảo chuyên môn, hội chẩn từ xa đạt hiệu quả cao… Nhờ đó, chất lượng khám chữa bệnh của tỉnh ngày càng được nâng lên.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến cũng cảm ơn Bệnh viện Bạch Mai đã hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Yên Bái trong thời gian qua và mong muốn quan hệ hợp tác giữa hai bệnh viện tiếp tục phát triển, thu được nhiều kết quả tốt đẹp.

Nhân dịp này, 5 tập thể có thành tích đột xuất trong công tác cấp cứu người bệnh được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái (ảnh).




Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags Họp báo cấp cứu ca sản phụ hiểm nghèo Bệnh viện Đa khoa Yên Bái

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục