Tỉnh Đoàn Yên Bái: Lấy ý kiến phản biện xã hội đối với Dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi)

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/9/2019 | 5:20:55 PM

YênBái - Chiều 9/9, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Tỉnh Đoàn Yên Bái, tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi).

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Dự Hội nghị có đồng chí Đinh Đăng Luận - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn.

Dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi) gồm 6 chương, 62 điều; tăng 26 điều so với Luật Thanh niên năm 2005, trong đó có các quy định về: đối thoại với thanh niên, Tháng Thanh niên và bảo đảm nguồn lực thực hiện chính sách phát triển thanh niên; trách nhiệm của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; trách nhiệm của Nhà nước đối với thanh niên và đối với một số nhóm thanh niên cụ thể; trách nhiệm quản lý nhà nước về thanh niên; trách nhiệm của tổ chức thanh niên; trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội đối với thanh niên; các điều khoản thi hành.



Đại biểu Hoàng Trung Chinh - Bí thư Huyện đoàn Lục Yên phát biểu ý kiến về dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi).

Tại Hội nghị, các đại biểu cơ bản nhất trí với Dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi). Bên cạnh đó cũng đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp quan trọng như: đề nghị tăng tuổi đoàn viên thanh niên từ 16 đến trên 30 tuổi; cần bổ sung chính sách hỗ trợ đối với thanh niên, bổ sung hỗ trợ tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên, thanh niên phải được tham gia giám sát, phản biện các vấn đề xã hội, việc thực thi các chính sách của Nhà nước; bổ sung quy định thanh niên phải có nghĩa vụ khám chữa bệnh trước khi kết hôn; bổ sung một số quyền và nghĩa vụ của một số nhóm thanh niên như: thanh niên nữ, thanh niên tình nguyện, thanh niên làm khoa học, thanh niên dân tộc, thanh niên yếu thế để tạo sự bình đẳng đối với mỗi nhóm đối tượng.

Ngoài ra, còn có các ý kiến về thể thức trình bày, cấu tạo các chương, từ ngữ được sử dụng trong Dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi). 



Đại biểu Giàng A Ly - Phó bí thư Huyện đoàn Mù Cang Chải cho ý kiến Dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi)

Các đại biểu tham dự cũng đề nghị làm rõ hơn vai trò, cơ chế vận hành và trách nhiệm của những cơ quan liên quan được nhắc đến trong Luật Thanh niên (sửa đổi), bổ sung quy định về Tháng thanh niên.

Tổng số đã có 26 ý kiến cán bộ Đoàn và 4 ý kiến của lãnh đạo sở, ngành đóng góp váo Dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi). Trong thời gian tới, các huyện, thị, thành Đoàn và đoàn trực thuộc tiếp tục lấy ý kiến vào Dự thảo Luật xong trước ngày 30/9 gửi về Tỉnh Đoàn Yên Bái để tổng hợp trình Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái xem xét, trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

Quyết Thắng

Tags Tỉnh đoàn Yên Bái lấy ý kiến Dự thảo Luật Thanh niên

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục