Tòa án nhân dân tỉnh sơ kết đợt thi đua 9 tháng năm 2019

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/9/2019 | 4:50:53 PM

YênBái - Sáng 13/9, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết đợt thi đua 9 tháng đầu năm 2019.

Đồng chí Phan Văn Tiến – Chánh án TAND tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 2 đợt thi đua 9 tháng đầu năm 2019.
Đồng chí Phan Văn Tiến – Chánh án TAND tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 2 đợt thi đua 9 tháng đầu năm 2019.

Từ đầu năm đến nay, TAND tỉnh đã phát động 2 đợt thi đua. 

Đợt 1 là phong trào "Cán bộ, công chức và người lao động TAND hai cấp tỉnh Yên Bái đoàn kết, chủ động, sáng tạo, quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác 6 tháng đầu năm 2019 và thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước”. 

Đợt 2 là phong trào "Cán bộ công chức và người lao động TAND hai cấp tỉnh Yên Bái tích cực, chủ động, sáng tạo thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2019 và các nhiệm vụ theo Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy Yên Bái, lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 74 năm ngày truyền thống TAND (13/9/1945 -13/9/2019)”. 

Kết quả các phong trào thi đua được thể hiện chủ yếu qua công tác xét xử, giải quyết các loại án, công tác cải cách thủ tục hành chính và thực hiện Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy. 

Theo đó, trong 9 tháng đầu năm, TAND 2 cấp tỉnh Yên Bái đã thụ lý gần 3.000 vụ, việc, trong đó đã giải quyết xong được gần 2.500 vụ, việc. Đồng thời, tổ chức được trên 100 phiên tòa rút kinh nghiệm. 

Từ đầu năm đến nay, ngành tòa án tỉnh cũng đã giúp đỡ được 50 hộ nghèo thoát nghèo và triển khai nhiều chương trình góp phần đảm bảo an sinh xã hội khác trên địa bàn.

Từ nay đến hết năm, ngành phấn đấu đảm bảo 100% vụ, việc được giải quyết trong thời hạn pháp luật quy định, hoàn thành chỉ tiêu thi đua năm 2019; nâng cao chất lượng xét xử, giải quyết án; không để xảy ra kết án oan người không có tội hoặc bỏ lọt tội phạm; tăng cường công tác hòa giải các vụ án dân sự, đối thoại trong vụ án hành chính; hạn chế đến mức thấp nhất những sai sót do lỗi của Tòa án. Đảm bảo 100% quyết định thi hành án hình sự đúng thời hạn, đúng quy định của pháp luật; Nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả công tác kiểm tra nghiệp vụ; kiểm tra và có kết luận kịp thời đối với tất cả TAND  cấp huyện theo kế hoạch.

Nhân dịp này, TAND tỉnh đã tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 2 đợt thi đua và tổ chức gặp mặt lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức người lao động TAND hai cấp tỉnh Yên Bái qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống TAND (13/9/1945 -13/9/2019)
Ngọc Sơn

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục