Yên Bái: Khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh năm học 2019-2020

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/9/2019 | 5:18:13 PM

YênBái - Ngày 23/9, Sở Giáo dục- Đào tạo đã khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh năm học 2019-2020 và lập đội tuyển dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia THPT năm 2020.

Kỳ thi năm nay có 853 thí sinh được lựa chọn từ các kỳ thi cấp trường ở  25 trường THPT trên địa bàn tỉnh tham dự ở các môn Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Tin học, Tiếng Anh. Trong đó có 247 học sinh thi chọn đổi tuyển dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia. Các thí sinh dự thi tại điểm Trường THPT Nguyễn Huệ và Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái dưới sự giám sát của 102 cán bộ coi thi. 

Đây là hoạt động thường niên của ngành giáo dục- đào tạo tỉnh nhằm phát hiện những học sinh có năng khiếu ở các môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho địa phương, đất nước. Đồng thời là dịp để quan tâm động viên, khuyến khích người học, người dạy phát huy năng lực sáng tạo dạy giỏi, học giỏi.

Thanh Ba

Tags Yên Bái khai mạck Kỳ thi học sinh giỏi THPT

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục