Lễ hội Quế Văn Yên lần III-2019

Thiếu nữ vùng quế duyên dáng “đọ sắc thi tài”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/10/2019 | 11:25:10 PM

YênBái - Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Quế Văn Yên lần thứ 3 - năm 2019, tối 12/10, UBND huyện Văn Yên tổ chức chung kết Hội thi “Duyên dáng thiếu nữ vùng quế" với sự tham gia của hơn 20 thí sinh đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn.

Qua vòng sơ khảo, Ban giám khảo đã lựa chọn 9 thí sinh xuất sắc nhất vào đêm chung kết.



Lãnh đạo huyện Văn Yên tặng hoa các thí sinh tham dự chung kết Hội thi "Duyên dáng thiếu nữ vùng quế" năm 2019.

Trong đêm chung kết, các thí sinh đã trải qua 3 phần thi gồm: thi trang phục áo dài, trang phục dân tộc và thi ứng xử. Nét đặc biệt thu hút là cùng với tà áo dài truyền thống duyên dáng, các thiếu nữ vùng quế còn uyển chuyển trong những bộ trang phục dân tộc rực rỡ, mang đậm nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trong huyện.



Đặng Thị Ghến (xã Viễn Sơn) là thí sinh ấn tượng trên sân khấu với trang phục dân tộc đẹp nhất 

Trải qua 2 phần thi này, Ban giám khảo đã chọn ra 5 thí sinh xuất sắc tham gia phần thi ứng xử. Đây là phần thi mang tính chất quyết định, đòi hỏi các thí sinh không chỉ có vẻ đẹp hình thể mà còn phải thể hiện được trí tuệ, sự hiểu biết trong khi xử lý các tình huống, câu hỏi mà Ban giám khảo đưa ra.



Thí sinh Nguyễn Thu Hằng (thị trấn Mậu A) duyên dáng trong tà áo dài.



Đồng chí Luyện Hữu Chung - Bí thư Huyện ủy Văn Yên trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thu Hằng.





Lãnh đạo huyện Văn Yên trao giải Nhì và giải Ba cho các thí sinh.



Lãnh đạo huyện Văn Yên trao các giải phụ: thí sinh trình diễn áo dài ấn tượng nhất, thí sinh trình diễn trang phục đẹp nhất và thí sinh ứng xử hay nhất .

Với câu trả lời thông minh, rõ ràng, thể hiện tư duy logic, đi vào trọng tâm, thí sinh mang số báo danh 20 Nguyễn Thu Hằng (thị trấn Mậu A) cùng với giải phụ là thí sinh trả lời ứng xử hay nhất đã giành giải Nhất Hội thi "Duyên dáng thiếu nữ vùng quế” năm 2019. Ban tổ chức cũng trao 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 2 giải Khuyến khích. Cùng với giải thí sinh trả lời ứng xử hay nhất còn có thêm hai giải phụ: trình diễn áo dài đẹp nhất được trao cho thí sinh Trần Thu Hà (xã An Bình); trang phục dân tộc đẹp nhất cho thí sinh Đặng Thị Ghến (xã Viễn Sơn).

Hội thi "Duyên dáng thiếu nữ vùng quế” năm 2019 được tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ các dân tộc huyện Văn Yên nói riêng gắn với văn hóa lâu đời cũng như đời sống thường nhật gắn với cây quế của người Văn Yên; đồng thời góp phần xây dựng con người Yên Bái "tự tôn, tự trọng, tự hào, nhân ái, nghĩa tình, thân thiện, đoàn kết, cần cù, sáng tạo".

Thu Trang - Đức Toàn

Tags Hội thi duyên dáng thiếu nữ vùng quế Văn Yên Yên Bái

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục