Yên Bái: Biểu dương 21 mô hình, câu lạc bộ phụ nữ tiêu biểu giai đoạn 2017 - 2019

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/10/2019 | 11:46:25 AM

YênBái - Sáng 16/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Tọa đàm biểu dương các mô hình (MH), câu lạc bộ (CLB) phụ nữ tiêu biểu giai đoạn 2017 - 2019.

Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã chủ động triển khai xây dựng các MH, CLB tại cơ sở và đẩy mạnh công tác tuyên truyền gắn với thực hiện phong trào và nhiệm vụ trọng tâm của Hội, của địa phương. Trọng tâm là tuyên truyền cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, thiết thực của các M, CLB trên các lĩnh vực: xóa đói giảm nghèo; vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường; chăm sóc và bảo vệ trẻ em, bình đẳng giới, phòng chống tội phạm, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống bạo lực gia đình… gắn với chủ đề năm 2018 "An toàn vệ sinh thực phẩm”, năm 2019 "An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, Cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch”, góp phần xây dựng nông thôn mới.



Toàn cảnh Tọa đàm.

Các cấp Hội đã tổ chức 34 cuộc truyền thông, hội thi, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, truyền thông về phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, phòng chống mua bán người, xây dựng gia đình hạnh phúc... Hội cũng phát động đợt thi đua đặc biệt "Phụ nữ Yên Bái chung tay xây dựng nông thôn mới xanh - sạch - đẹp”, đồng loạt ra quân trồng mới các đoạn đường hoa. 

Hội LHPN tỉnh cũng đã tuyên truyền các nội dung phong trào nhiệm vụ trọng tâm của Hội và của địa phương đến cán bộ, hội viên phụ nữ cơ sở qua mạng xã hội Facebook, Zalo, xây dưng các fanpage, trang thông tin của Hội và trên các phương tiện thông tin đại chúng; biên soạn, in, cấp phát 6.175 cuốn tài liệu và 3.415 tờ rơi chuyển tải tới các cơ sở, các câu lạc bộ làm tài liệu sinh hoạt… 

Kết quả, đến nay toàn tỉnh đã có 8.789 MH, CLB. Trong đó, có 3.088 mô hình CLB trong lĩnh vực kinh tế, 629 mô hình CLB xây dựng gia đình, 4.090 mô hình trong lĩnh vực môi trường…


Chị Giàng Thị Mảy, xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu chia sẻ thông tin Câu lạc bộ chăm sóc và bảo vệ trẻ em do chị phụ trách.

Tại Tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong việc: nuôi dạy con, chăm sóc và bảo vệ trẻ em, bình đẳng giới, phòng chống tội phạm; tuyên truyền, giáo dục pháp luật, những chính sách liên quan những nạn nhân bị mua bán… từ đó rút ra bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nữa các MH, CLB trong thời gian tới.



 Nhân dịp này, 21 mô hình, câu lạc bộ tiêu biểu giai đoạn 2017 - 2019 đã được Hội LHPN tỉnh biểu dương, khen thưởng. 

Minh Huyền - Đức Toàn

Tags Hội LHPN tỉnh biểu dương tiêu biểu Yên Bái

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục