Mưa lớn tại Nghệ An-Hà Tĩnh, hàng nghìn học sinh nghỉ học

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/10/2019 | 2:05:10 PM

Theo tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ở khu vực các tỉnh Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 90mm.

Nước ngập sâu ở nhiều tuyến phố ở thành phố Vinh, người dân hạn chế đi lại.
Nước ngập sâu ở nhiều tuyến phố ở thành phố Vinh, người dân hạn chế đi lại.

 Tại Nghệ An, sáng nay (16/10), Sở GD&ĐT đã có công văn hỏa tốc cho các Phòng giáo dục các địa phương chủ động cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn cho các nhà trường.

Trao đổi với VOV, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết, trong sáng nay hàng chục trường đã cho học sinh nghỉ học, điển hình như huyện Nam Đàn có đến 2/3 trường cho học sinh nghỉ học.

Đến thời điểm này các huyện như là Diễn Châu, Nghi Lộc, Nam Đàn, Hưng Nguyên và các huyện dọc sông Lam thì phần lớn các trường đã cho học sinh nghỉ học. Nhất là địa bàn thành phố Vinh, mưa rất lớn vì vậy Phòng Giáo dục Đào tạo thành phố Vinh đã thông báo cho học sinh nghỉ học, nếu trường học đó cảm thấy không an toàn cho học sinh cũng như giáo viên”, ông Hoàn nói.

Còn tại tỉnh Hà Tĩnh, mưa lớn đã khiến cho hai huyện Hương Khê và Hương Sơn ngập lụt nghiêm trọng, các trường học trên địa bàn cũng phải đóng cửa.

Trả lời báo VTC News, ông Phan Quốc Thanh, Phó phòng Giáo dục huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, mưa lớn kéo dài 2 ngày qua làm nhiều tuyến đường giao thông tại bị ngập, gây chia cắt cục bộ. Hàng nghìn học sinh không thể đến trường.

"Nước lũ sông Ngàn Sâu lên cao, một số xã như Hà Linh, Phương Điền, Phương Mĩ, Hương Giang, Hương Thủy có nhiều tuyến đường bị ngập. Thời điểm hiện tại số học sinh cả 3 cấp học Mầm Non, Tiểu Học và THCS trên địa bàn huyện phải nghỉ học do mưa lũ là 4.707", ông Thanh cho biết.

Tại huyện Hương Sơn, mưa lũ cũng khiến nhiều tuyến đường bị chia cắt cục bộ. Trong ngày 15/10 có 5.700 em học sinh của 22 trường mầm non, tiểu học và THCS phải nghỉ học. Đến sáng 16/10, học sinh tại 10 trường học chưa thể đến trường.

(Theo Ngày nay)

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục