Uông Thị Tuyết Mai - nữ công nhân “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/10/2019 | 8:12:02 AM

YênBái - 21 năm công tác là từng đó năm liên tục chị Uông Thị Tuyết Mai - đoàn viên Cđông đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành Yên Bái đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Là công nhân trực tiếp thu gom rác thải trên tuyến đường thành phố Yên Bái, chị Tuyết Mai đã phát huy phẩm chất cần cù, bền bỉ không kể nắng mưa, gió rét để mỗi ngày đều hoàn thành xuất sắc phần việc được giao, góp phần cùng anh em trong Đội đem lại cảnh quan sạch đẹp trên địa bàn thành phố Yên Bái. 

Chị Tuyết Mai tâm sự: "Tôi luôn tâm niệm để đạt được danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà” thì một công nhân lao động trực tiếp như tôi càng phải nỗ lực hơn. Điều đó đã thôi thúc tôi khắc phục mọi khó khăn, sắp xếp hài hòa, khoa học giữa công việc và gia đình để luôn đạt được kết quả tốt nhất. Bởi bên cạnh công việc phải hoàn thành, tôi còn gánh vác trọng trách của người vợ, người mẹ và người con chăm sóc gia đình, chăm lo cho các con và còn phụng dưỡng mẹ già hay đau yếu nữa”.

Đầy tinh thần trách nhiệm, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chị đã được công nhân lao động trong Công ty bầu làm Ủy viên Ban Chấp hành CĐCS Công ty, Tổ trưởng Tổ Công đoàn Đội vệ sinh môi trường. 

Với vai trò ấy, chị Tuyết Mai luôn chủ động tham mưu giúp Ban Chấp hành CĐCS phối hợp với Công ty thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động. Đồng thời, thường xuyên gần gũi với chị em trong Công ty kịp thời nắm bắt những băn khoăn, kiến nghị của đoàn viên, người lao động để tham mưu giải quyết một cách thấu đáo. 

Bên cạnh đó, chị còn tham mưu cho CĐCS tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong công nhân lao động. Với những nỗ lực ấy, chị đã góp phần cùng tập thể giữ vững danh hiệu CĐCS vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền. Trong Phong trào thi đua giỏi "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" hàng năm, 100% nữ đoàn viên trong Công ty đều đạt danh hiệu này. 

Hiệu quả Phong trào mang lại đã góp phần quan trọng hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chuyên môn của Công ty: trung bình mỗi năm Công ty thu gom 33.840 tấn rác thải; sản xuất trên 1.099 tấn sản phẩm phân bón góp phần đưa doanh thu hàng năm đạt trên 41 tỷ đồng. 

Chị Nguyễn Thị Bích Thảo - Chủ tịch CĐCS Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành Yên Bái cho biết: chị Uông Thị Tuyết Mai là một tổ trưởng công đoàn gương mẫu, nhiều năm liền chị đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như các hoạt động phong trào, đặc biệt là giữ vững danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" nhiều năm liền. Chị luôn gắn bó, giúp đỡ chị em trong tổ đội, quan tâm đến các chị em có hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị. 

"Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, chị Mai còn là một phụ nữ biết vun vén xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; là một nàng dâu hiếu thảo, người vợ hiền, người mẹ mẫu mực trong gia đình, nuôi dạy các con chăm ngoan, học giỏi có nghề nghiệp ổn định và cũng rất tích cực trong phát triển kinh tế gia đình” - chị Thảo nói.

Với những thành tích đã đạt được, chị Tuyết Mai đã được UBND tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen "Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và "Có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn”.

Thanh Xuân - Vũ Quỳnh (Liên đoàn Lao động tỉnh)

Tags Giỏi việc nước đảm việc nhà

Các tin khác
Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu với quản trị viên các trang, nhóm trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ.

Vừa qua, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng tại xã Tuy Lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục