Kỷ niệm 90 năm Khởi nghĩa Yên Bái (10/2/1930 - 10/2/2020)

Không gian văn hóa tâm linh giữa lòng thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/2/2020 | 11:43:53 AM

YênBái - Di tích lịch sử Khu mộ Nguyễn Thái Học và các chiến sỹ yêu nước trong cuộc Khởi nghĩa Yên Bái không chỉ thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc, tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, tri ân, tưởng nhớ các chiến sỹ yêu nước mà còn tạo cảnh quan sống động với không gian văn hóa tâm linh ngay giữa lòng thành phố. Đây là một điểm đến lý tưởng trong hành trình du lịch của du khách trong nước và quốc tế, là địa chỉ đỏ giáo dục bồi đắp lý tưởng cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Tags Nguyễn Thái Học Khởi nghĩa Yên Bái Yên Hòa văn hóa tâm linh

Các tin khác
Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục