Giữ uy tín, kinh doanh bền

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/3/2020 | 11:15:58 AM

YênBái - Không phải tự nhiên mà chị Nghiêm Thị Mến - chủ Cơ sở sản xuất thực phẩm Minh Lan ở thôn Đắng Con, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái chọn tầng ba để đặt khu chế biến.

Sản phẩm giò lụa của Cơ sở sản xuất thực phẩm Minh Lan.
Sản phẩm giò lụa của Cơ sở sản xuất thực phẩm Minh Lan.

Chấp nhận đi lại không thuận tiện nhưng có một không gian cao thoáng, khô ráo, sạch sẽ là điều chị mong muốn. Chị Mến cho rằng, tâm lý của khách hàng cũng như mỗi người là đồ ăn phải bảo đảm vệ sinh mà điều đó trước tiên phục vụ cho chính bản thân chị, cho gia đình chị chứ chưa nói đến ai khác. 

Tại khu vực này, từ máy xay, máy hút chân không… sau mỗi lần chế biến, sản xuất đều được vệ sinh sạch sẽ, sáng loáng, thậm chí cả nền nhà đi chân trần không bám bụi. Nhà vốn có nghề làm giò chả đã lâu nên chị Mến biết nghề từ nhỏ. 

"Đất lành chim đậu”, từ Bắc Ninh lên đây, chị Mến đã dồn khoảng ba năm đầu tiên để cạnh tranh sản phẩm với các cơ sở sản xuất giò chả đã có và tìm chỗ đứng, thị trường tiêu thụ trên địa bàn. Thấm thoắt đã được tám năm là khoảng thời gian chị làm nghề và nghiêm túc thực hiện các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nguyên liệu thịt lợn đầu vào cho sản xuất phải đáp ứng các tiêu chuẩn, ngay cả tỷ lệ mỡ lợn pha trộn cũng được chị đòi hỏi cao về chất lượng. Các thành phần phụ gia, chị cũng luôn bảo đảm nằm trong ngưỡng, thậm chí ở dưới ngưỡng quy định cho phép. 

Chị Mến chia sẻ về điều này: "Do cách mổ lợn khác nhau nên từ khi làm nghề ở Yên Bái, tôi mới sử dụng đến thành phần phụ gia cho phép theo quy định. Tuân thủ các quy định là yếu tố quyết định uy tín, chất lượng của sản phẩm, của cơ sở. Tất cả những cuộc kiểm tra của các cơ quan chức năng, dù định kỳ hay đột xuất, cơ sở gia đình tôi đều đạt yêu cầu xếp loại ở mức cao nhất”. 

Bao nhiêu năm làm nghề là bấy nhiêu năm chị Mến đích thân xay thịt, cân đối phụ gia dù lượng thịt chế biến mỗi ngày nhiều hay ít. Có những năm, lượng thịt làm hàng mỗi ngày lên tới đơn vị tính là tạ, chị vẫn làm bình thường. 

Có thời điểm, do yếu tố khó khăn khách quan mà lượng hàng chỉ còn khoảng chục cân thịt mỗi ngày, chị cũng vẫn làm vậy. Giữ đúng nguyên tắc này vì chị mong muốn sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng luôn bảo đảm hương vị, có chất lượng tốt nhất chứ không vì hàng nhiều hay hàng ít mà không coi trọng. 

Còn những phần việc khác như gói, luộc… và vệ sinh dụng cụ, dọn dẹp nhà xưởng sau sản xuất mới do người khác thực hiện. Phần lớn sản phẩm của cơ sở đều được giao buôn cho các nhà hàng, quán bán lẻ trên địa bàn thành phố Yên Bái. Nếu khách có nhu cầu mua lẻ thì cứ mua từ 1 kg trở lên, chị cũng bán theo giá bán buôn. 

Đứng trước nhu cầu thị trường về mặt hàng này đã tiến tới bão hòa, chị Mến xác định phải đa dạng sản phẩm để mở rộng thị trường cạnh tranh và tiêu thụ, không quá phụ thuộc vào một thị trường. Điều này đòi hỏi chị phải luôn kịp thời nắm bắt, theo dõi tình hình thị trường và đáp ứng tốt nhất thị hiếu của khách hàng. 

Ngoài giò lụa, cơ sở còn có thêm một số sản phẩm khác như: chả lợn, chả bò, giò ngựa, chân giò hun khói, dăm bông… tùy thời điểm và nhu cầu của khách đặt hàng. Và dù không phải là sản phẩm chủ lực thì chất lượng vẫn được cơ sở chú trọng đặt lên hàng đầu. Gắn bó lâu dài với nghề, chị Mến nói đã làm là phải làm thật tốt để bảo đảm chất lượng các sản phẩm, giữ uy tín cơ sở, kinh doanh bền vững và hiệu quả. Khách hàng luôn tin tưởng, lựa chọn sản phẩm chính là động lực thúc đẩy cơ sở phát triển.

Nguyễn Thơm

Tags Yên Bái giữ uy tín kinh doanh bền Cơ sở sản xuất thực phẩm Minh Lan thành phố Yên Bái

Các tin khác
Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân tại phiên tòa xét xử lưu động.

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của hoạt động tự pháp và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục