Yên Bái kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch Covid -19 và hỗ trợ làm nhà ở cho hộ gia đình người có công, hộ nghèo đặc biệt khó khăn

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/3/2020 | 4:36:41 PM

YênBái - Ngày 30/3, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Yên Bái ra lời kêu gọi Ủng hộ phòng, chống dịch Covid -19 và hỗ trợ làm nhà ở cho hộ gia đình người có công, hộ nghèo đặc biệt khó khăn tỉnh Yên Bái. Sau đây là nội dung:

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trao kinh phí ủng hộ.
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trao kinh phí ủng hộ.

Thân ái gửi cán bộ, chiến sĩ, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, nhân dân các dân tộc trong và ngoài tỉnh!

Với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực, quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, công tác phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở nước ta bước đầu đã đạt được những kết quả quan trọng, được nhân dân cả nước và cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Tuy nhiên, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến rất phức tạp, khó lường, ngày càng lan rộng, bùng phát tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu và đang tác động nhiều mặt đến đời sống nhân dân và kinh tế - xã hội của đất nước.

Đối với tỉnh Yên Bái là một tỉnh miền núi, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, cũng bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch Covid-19, ngoài ra trên địa bàn tỉnh thường xuyên xảy ra thiên tai, dịch bệnh đã làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Hiện nay, toàn tỉnh vẫn còn hơn 1.500 hộ gia đình người có công với cách mạng và hộ nghèo đặc biệt khó khăn đang ở trong những căn nhà tạm, dột nát cần được hỗ trợ với sự chung tay, giúp đỡ của cộng đồng.

Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hưởng ứng Lời kêu gọi "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid -19” của Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái kêu gọi các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, tập thể, các hộ gia đình, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc; Với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ hộ gia đình người có công, hộ nghèo đặc biệt khó khăn làm nhà ở, giúp hộ nghèo có động lực vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sỹ quan, chiến sỹ lực lượng vũ trang ủng hộ tối thiểu một ngày lương theo mức lương hiện hưởng; Mỗi hộ tiểu thương ủng hộ tối thiểu 50.000đ, các hộ dân ở thành thị ủng hộ tối thiểu 20.000đ/hộ, các hộ ở nông thôn ủng hộ tối thiểu 10.000đ/hộ; Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm, nhân dân các dân tộc trong tỉnh Yên Bái và ở mọi miền Tổ quốc hãy ủng hộ với tinh thần cao nhất.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái rất mong nhận được sự ủng hộ của Quý cơ quan, đơn vị, tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Số tiền, hiện vật ủng hộ sẽ được kịp thời chuyển tới những đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, chữa trị bệnh, khu vực đang phải cách ly, bệnh nhân đang được điều trị; Hộ gia đình người có công với cách mạng, hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở đang cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của cộng đồng.

Trong quá trình hưởng ứng ủng hộ nếu cần trao đổi, liên hệ với Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái (Qua Ban Phong trào, số ĐT: 0216.3850.536; Email: banphongtraomttqyb@gmail.com hoặc ông Đinh Văn Quý - Trưởng Ban Phong trào, ĐT 0912.506.193).

Xin trân trọng cảm ơn!

TM. UỶ BAN MTTQ VIỆT NAM TỈNH 
 CHỦ TỊCH

Giàng A Tông (Đã ký)

Các tin khác
Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Phụ nữ thôn Hợp Nhất, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình tham gia vệ môi trường đường làng, ngõ xóm sạch đẹp.

Hiện toàn tỉnh Yên Bái có hơn 900 tổ tự quản do Mặt mặt trận Tổ quốc chủ trì thành lập. Các tổ đã vận động thành viên vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp; vệ sinh đồng ruộng; trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng, cây xanh, đường hoa….

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái (bên phải) trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Công ty Điện lực Yên Bái – đơn vị có thành tích xuất sắc tiêu biểu, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái năm 2023.

Cùng với ngành điện cả nước, trải qua 45 năm xây dựng và phát triển (25/4/1979- 25/4/2024), cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Điện lực Yên Bái đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, song hành cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần xứng đáng vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa trên quê hương Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục