Đội Cảnh sát trật tự - Cảnh sát, Công an tỉnh Yên Bái: Phản ứng nhanh trước mọi tình huống

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/4/2020 | 8:14:05 AM

YênBái - Mỗi khi tiếng chuông điện thoại vang lên, dù ở thời điểm nào, hoàn cảnh nào, các cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Trật tự - Cảnh sát phản ứng nhanh (113), thuộc Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính và Trật tự xã hội, Công an tỉnh lại lên đường xử lý vụ việc.

Các cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Trật tự - Cảnh sát phản ứng nhanh tiếp nhận tin báo của người dân qua đường dây nóng 113.
Các cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Trật tự - Cảnh sát phản ứng nhanh tiếp nhận tin báo của người dân qua đường dây nóng 113.


Dù phải thường xuyên có mặt tại các "điểm nóng”, đối mặt với nhiều đối tượng manh động nhưng các chiến sĩ 113 vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ vì sự bình yên của mọi người, mọi nhà.

Khi chúng tôi có mặt tại khu vực tiếp nhận xử lý tin báo của Đội Cảnh sát trật tự - Cảnh sát phản ứng nhanh, tất cả các cán bộ, chiến sĩ trong ca trực đều có mặt đầy đủ với tâm thế sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Tiếng chuông reo lên, phía bên kia đầu dây thông báo đang có một số đối tượng đập phá cửa, dọa hành hung người dân tại số nhà 32, đường Lê Trực, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái. 

Nhận được tin báo, tổ trưởng ca trực đã báo cáo lãnh đạo phòng đề xuất phương án giải quyết và thông tin cho Công an phường Đồng Tâm, phối hợp đồng thời huy động 5 cán bộ, chiến sĩ khẩn trương xuống hiện trường. Tổ công tác đã kịp thời ổn định trật tự, bảo vệ hiện trường và bàn giao lại cho Công an phường Đồng Tâm tiếp tục giải quyết theo thẩm quyền. 

Theo Trung tá Hà Quang Trung - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Trật tự - Cảnh sát phản ứng nhanh, ngoài những vụ việc đánh nhau, gây rối trật tự công cộng đến những vụ va chạm, tai nạn giao thông và tranh chấp, bất hòa trong gia đình mọi người đều gọi đến 113. Đối với các tin báo trên địa bàn thành phố Yên Bái, lực lượng cảnh sát 113 sẽ trực tiếp xuống tiếp nhận, xử lý, còn đối với những tin báo ở các huyện, thị trong tỉnh, sau khi tiếp nhận, lực lượng thông báo cho công an cơ sở. Tuy lực lượng mỏng, địa bàn rộng nhưng lực lượng luôn cố gắng có mặt tại địa bàn nhanh nhất có thể. 

Theo thống kê, năm 2019, Đội đã tiếp nhận, xử lý 360 tin báo của quần chúng nhân dân. Qua đó, nhiều hành vi gây rối trật tự công cộng, gây gổ, đánh nhau được lực lượng ngăn chặn kịp thời; nhiều người bị thương trong các vụ va chạm, tai nạn giao thông cũng được lực lượng nhanh chóng đưa đi cấp cứu... 

Không chỉ là chỗ dựa cho người dân, Đội còn hỗ trợ đắc lực cho các đơn vị nghiệp vụ, tham gia các tổ tuần tra liên quan trong các đợt cao điểm phòng, chống tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật. Qua đó, nhiều hành vi vi phạm pháp luật như: đánh bạc, sử dụng ma túy... đã được phát hiện, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. 

Ngoài nhiệm vụ tiếp nhận tin báo, Đội còn tích cực triển khai lực lượng để tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông theo thẩm quyền trên địa bàn thành phố và các xã giáp ranh ở huyện Trấn Yên, Yên Bình. Từ đầu năm 2020 đến nay, lực lượng đã phát hiện, xử lý 354 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Qua đó, phạt tiền, nộp ngân sách Nhà nước trên 95 triệu đồng.

Bên cạnh những thuận lợi, hoạt động của Đội cũng gặp nhiều khó khăn do lực lượng mỏng, địa bàn phụ trách rộng, quá trình xử lý vi phạm giao thông nhiều người còn thiếu hợp tác. Đặc biệt, trong công tác tiếp nhận, xử lý tin báo vào buổi trưa hoặc đêm khuya, nhiều đối tượng liên tục gọi điện quấy rối hoặc báo tin giả. 

Vượt lên khó khăn, thời gian tới, Đội Cảnh sát trật tự - Cảnh sát phản ứng nhanh sẽ tăng cường hơn nữa việc phân công lực lượng nắm chặt tình hình an ninh trật tự từng địa bàn để có biện pháp ngăn ngừa ngay từ đầu. Bên cạnh đó, thường xuyên phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ để trao đổi thông tin về đối tượng, vụ việc có liên quan đến an ninh trật tự và phân công lực lượng hỗ trợ kịp thời xử lý các vụ việc phức tạp…
Hùng Cường

Tags Phản ứng tình huống Đội Cảnh sát trật tự Công an tỉnh

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục