Đà Nẵng cách ly có thu phí người đến từ Hà Nội và TPHCM

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/4/2020 | 8:55:40 AM

Nhằm tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp bệnh lây lan thứ phát, bùng phát trên địa bàn, từ ngày hôm nay (5/4), TP Đà Nẵng sẽ thu phí cách ly người đến từ Hà Nội và TP.HCM.

Đà Nẵng đang giám sát, theo dõi kỹ người ra vào TP để phòng chống lây lan COVID-19
Đà Nẵng đang giám sát, theo dõi kỹ người ra vào TP để phòng chống lây lan COVID-19

Ngày 4/4, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã có văn bản về việc tăng cường công tác kiểm soát COVID-19 trên địa bàn. Trong đó, có việc tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân từ Hà Nội và TP.HCM về Đà Nẵng.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Trung, Công an TP, Bộ Chỉ huy quân sự và Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP, UBND các quận, huyện, các cơ quan liên quan tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân rời khỏi Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từ ngày 5-4 đến TP Đà Nẵng (kể cả người dân Đà Nẵng sinh sống, làm việc, học tập tại 2 địa phương trên) bằng đường hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy.

Địa điểm thực hiện cách ly là các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn thành phố. Thời gian cách ly thực hiện 14 ngày kể từ ngày rời khỏi Hà Nội hoặc TP.HCM.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, mức thu được UBND TP Đà Nẵng đưa ra căn cứ vào Nghị quyết 37 ngày 29/3/2020 của Chính phủ, trong đó tiền ăn là 80.000 đồng, tiền sinh hoạt khác là 40.000 đồng ngày. Riêng tiền ở theo chi phí của cơ sở cách ly tập trung. Việc thu phí nhằm tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp bệnh lây lan thứ phát, bùng phát trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu tiếp tục tổ chức cách ly tại nhà, tại nơi cư trú, lưu trú, tạm trú đối với công dân rời khỏi Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến 4/4 và công dân đến từ những địa phương có trường hợp mắc COVID-19 lây lan thứ phát tại cộng đồng đến TP Đà Nẵng.

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu, các đơn vị liên quan thường xuyên cập nhật danh sách các địa phương có trường hợp bệnh lây lan thứ phát tại cộng đồng, chủ động thông báo đến Công an TP, UBND các quận, huyện và các đơn vị chức năng có liên quan và phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Đối với những trường hợp đã hoàn thành quá trình cách ly y tế tại các địa phương khác theo quy định, đến hoặc trở về thành phố Đà Nẵng, có giấy xác nhận hoàn thành quá trình cách ly thì không áp dụng biện pháp cách ly; yêu cầu những trường hợp này phải khai báo với cơ quan y tế và chính quyền địa phương, thực hiện tư vấn tự theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Những trường hợp đặc biệt cần phải đi công tác, công vụ hoặc có việc khẩn cấp của gia đình khi đến hoặc trở về TP Đà Nẵng phải có xác nhận của cơ quan công tác và chính quyền, cơ quan y tế địa phương nơi đi (xác nhận về công tác, công vụ đặc biệt hoặc việc khẩn cấp của gia đình kèm theo tình trạng sức khỏe, tiền sử dịch tễ).

Công an TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, UBND các quận, huyện, xã phường, các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo và các đơn vị chức năng liên quan tiếp tục duy trì, bảo đảm hoạt động các chốt kiểm soát dịch liên ngành tại các vị trí cửa ngõ ra, vào thành phố; cập nhật danh sách các địa phương có trường hợp bệnh lây lan thứ phát tại cộng đồng từ Sở Y tế, tăng cường kiểm tra, rà soát các trường hợp đến thành phố Đà Nẵng để áp dụng các biện pháp cách ly, can thiệp y tế phù hợp; phối hợp với UBND các quận, huyện, Sở Y tế và các đơn vị liên quan thực hiện giám sát, quản lý các trường hợp cách ly.

UBND TP Đà Nẵng đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải và các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo tổ chức cách ly tập trung đối với công dân nêu trên; Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến rộng rãi việc cách ly để nhân dân TP Đà Nẵng và nhân dân các địa phương khác biết và thực hiện, tuyên truyền cho các công dân và vận động thân nhân, bạn bè, đồng nghiệp… là người dân các địa phương có trường hợp bệnh lây lan thứ phát tại cộng đồng không đến TP Đà Nẵng trong thời gian này...
(Theo TPO)

Các tin khác
Công an xã Minh Quân phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy cho người dân.

Xác định phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) là biện pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các loại tội phạm, thời gian qua, lực lượng Công an xã Minh Quân, huyện Trấn Yên chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, xây dựng nhiều mô hình điểm về phòng chống tội phạm.

Cán bộ BHXH tỉnh chốt sổ quá trình tham gia BHXH của người lao động.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được câu hỏi của các bạn Đoàn Duy Minh ở huyện Văn Yên; Trần Linh Nga ở xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái; Đặng Minh Quân ở thành phố Yên Bái về việc cấp lại sổ bảo hiểm, cấp mã do quá trình đóng BHXH gián đoạn, hoặc bị mất tờ rời... Sau đây là câu trả lời của BHXH xung quanh các câu hỏi trên.

Nhiều cửa hàng, quán ăn sử dụng túi giấy đựng hàng hóa để bảo vệ môi trường.

Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục