Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái chung tay vì cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/4/2020 | 2:32:37 PM

YênBái - Hiện, Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái có 20 hội cơ sở trực thuộc.

Trong số đó có 1 hội cơ quan; 17 hội các xã, phường và 2 hội CTĐ trường học là Trường THPT Lý Thường Kiệt và Trường THPT Hoàng Quốc Việt với tổng số 13.566 hội viên, trong đó có gần 2.000 thanh, thiếu niên. 

Không chỉ tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, cán bộ, hội viên, thanh niên, tình nguyện viên Hội CTĐ thành phố luôn sôi nổi hoạt động hiến máu tình nguyện… 

Chị Trịnh Thị Kim Hiểu - hội viên Hội CTĐ thành phố Yên Bái chia sẻ: "Hiến máu cứu người là hành động đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc ta, giúp tăng cường lượng máu dự phòng, cứu giúp những người gặp tai nạn rủi ro, bị mắc các bệnh về máu, bệnh nhân phải phẫu thuật qua cơn nguy hiểm. Đồng thời, hoạt động này cũng góp phần nâng cao ý thức tình nguyện vì cộng đồng, ai cũng có thể tham gia, trao đi yêu thương để giúp đỡ những người đang trong tình trạng khó khăn, nguy kịch”. 

Cụ thể, năm 2019, Hội tuyên truyền vận động trên 300 cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện của thành phố được 120 đơn vị máu cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. 

Bà Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó Chủ tịch Hội CTĐ thành phố Yên Bái cho biết: "Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về triển khai hoạt động tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, Hội sẽ tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện thành phố vào tháng 9 với chỉ tiêu vận động 400 người đăng ký hiến máu và tiếp nhận trên 200 đơn vị máu”.

Ngoài hoạt động hiến máu nhân đạo, Hội CTĐ thành phố Yên Bái còn triển khai nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo đa dạng, dưới nhiều hình thức phong phú, thu hút nhân dân tham gia như: Cuộc vận động "Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. 

Hội đã huy động ủng hộ của các tổ chức, các nhà hảo tâm trợ giúp thường xuyên cho các đối tượng hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi… Toàn thành phố đã có 94 địa chỉ nhân đạo được trợ giúp bằng ủng hộ tiền mặt, tặng quà với tổng trị giá 204,5 triệu đồng. 

Nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2019, Hội đã phối hợp với Trung tâm Trợ giúp và Can thiệp sớm cho trẻ em khuyết tật Hương Giang, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố trao 60 suất quà với tổng trị giá 75 triệu đồng cho trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Yên Bái. 

Bên cạnh đó, Hội cũng thường xuyên giúp đỡ các hộ gia đình có nguy cơ thiệt hại trong mùa mưa bão, tăng cường hoạt động của lực lượng thanh niên xung kích CTĐ tại cơ sở nhằm chủ động phòng chống thiên tai xảy ra. Sự hỗ trợ thiết thực ấy vừa giúp các gia đình vượt qua khó khăn vừa tạo được sự đoàn kết tình làng nghĩa xóm. 

Đồng thời chỉ đạo các cơ sở Hội bám sát địa bàn, kịp thời phát hiện những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để chia sẻ, giúp đỡ hoặc kết nối họ với những tấm lòng hảo tâm, qua đó tạo động lực khuyến khích các gia đình vươn lên.

Với nhiều hoạt động nhân đạo có ý nghĩa thiết thực, Hội CTĐ thành phố Yên Bái đang là nơi nhân lên những nghĩa cử cao đẹp, gắn kết mọi người gần nhau hơn, chung tay vì cộng đồng "không để ai bị bỏ lại phía sau”. 

Bùi Minh

Tags Thành phố Yên Bái chữ thập đỏ hiến máu bệnh về máu rủi ro

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục