Yên Bái: Hội thảo khởi động phi dự án "Tăng cường truyền thông và gắn kết cộng đồng trong phòng, chống dịch COVID-19"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/6/2020 | 10:32:49 AM

YênBái - Ngày 24/6, Sở Y tế tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo khởi động phi dự án "Tăng cường truyền thông và gắn kết cộng đồng trong phòng, chống dịch COVID-19 tại 3 xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Púng Luông huyện Mù Cang Chải” và tập huấn chính sách của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế (SCI).

Quang cảnh Hội thảo
Quang cảnh Hội thảo

Yên Bái là 1 trong 5 tỉnh của cả nước được tham gia phi dự án "Tăng cường truyền thông và gắn kết cộng đồng trong phòng, chống dịch COVID-19", với tổng kinh phí trên 1,486 tỉ đồng. Thời gian triển khai dự án từ tháng 6 đến tháng 9 năm 2020. 

Dự án nhằm tăng cường truyền thông thay đổi hành vi của cộng đồng về phòng, chống dịch COVID-19 đối với 3 xã tham gia dự án của tỉnh Yên Bái có tỷ lệ đồng bào dân tộc Mông chiếm 100%, trình độ dân trí còn nhiều hạn chế.
 
Dự án sẽ cung cấp các tài liệu truyền thông về phòng, chống dịch COVID-19 cho các đối tượng ưu tiên, tổ chức truyền thông trên các kênh truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, đài truyền thanh và các chuyên trang cho cộng đồng dân tộc; tổ chức các khóa đào tạo cho giáo viên và nhân viên y tế tại cộng đồng để phòng, chống dịch COVID-19; tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức và thực hành vệ sinh tại cộng đồng để phòng, chống dịch COVID-19; theo dõi các thông tin sai lệnh về dịch COVID-19 trong cộng đồng và đưa ra các kiến nghị liên quan nhằm giúp cộng đồng tiếp cận với nguồn cung cấp thông tin chính thống, tiếp tục trang bị mới và nâng cấp hệ thống truyền thanh, loa phát thanh của các xã tham gia dự án để tuyên truyền các hoạt động truyền thông phòng, chống dịch COVID-19...

Trong 2 ngày tiếp theo, các đại biểu được tham gia tập huấn chính sách của SCI về: an toàn cho trẻ em; chống quấy rối, đe dọa và bắt nạt; bảo vệ chống khai thác và lạm dụng tình dục; quy trình chống gian lận, hối lộ và tham nhũng; chống buôn bán người và nô lệ hiện đại; chống nạo phá thai; bảo vệ dữ liệu của SCI; an toàn và an ninh của SCI.

Trần Vân – Vũ Quyên (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)

Tags Yên Bái Hội thảo khởi động phi dự án tăng cường truyền thông gắn kết cộng đồng dịch COVID-19

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục