Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ VI, năm 2020

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/7/2020 | 10:43:10 AM

YênBái - Sáng 12/7, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái, Hội Đồng đội tỉnh tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ VI, năm 2020.


Dự Đại hội có đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh; đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang  Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng180 thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho gần 136 nghìn thiếu niên nhi đồng trên toàn tỉnh. 

Trong 5 năm qua, Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh tỉnh đã tích cực phát động, triển khai nhiều chương trình, phong trào hoạt động sôi nổi, ý nghĩa và hiệu quả, thu hút đông đảo các bạn đội viên, thiếu nhi tham gia, tạo nên không khí thi đua học tập, rèn luyện sôi nổi trong các trường học. 

Nổi bật, toàn tỉnh đã có gần 282 nghìn đội viên đăng kí thực hiện chương trình "Rèn luyện đội viên”, trong đó trên 168 nghìn đội viên được cấp chứng nhận hoàn thành. Trên 270 nghìn thiếu nhi các cấp được tuyên dương và trao tặng danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ. 

Bên cạnh đó, thiếu nhi Yên Bái đã tích cực tham gia vào phong trào "Thiếu nhi Yên Bái thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”; phong trào "Nói lời hay, làm việc tốt”, "Kế hoạch nhỏ”; Cuộc vận động "Cùng em tôi đến trường”; phong trào "Nâng cánh ước mơ”...



Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy tặng hoa Chúc mừng Đại hội.

180 đại biểu dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VI năm 2020 là những đội viên xuất sắc, những tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện, đại diện cho thế hệ thiếu niên, nhi đồng thời đại mới của tỉnh Yên Bái. Nhiều em là cán bộ Đội xuất sắc, học sinh giỏi toàn diện, đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, đạt giải cao ở các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, tin học, thể thao...



Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái Đinh Tiến Hùng phát biểu khai mạc Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Đinh Tiến Hùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh khẳng định: Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ VI năm 2020 là dịp biểu dương những thành tích học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của các em thiếu nhi; là nguồn động viên giúp các em tiếp tục phấn đấu học tập, tu dưỡng và rèn luyện, xứng đáng với danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ.



Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy phát biểu tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ VI năm 2020.

Tặng hoa chúc mừng và phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnhĐỗ Đức Duy nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương và khen ngợi những thành tích xuất sắc mà các cháu đã đạt được trong thời gian qua. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cháu thiếu nhi tỉnh nhà sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện tốt "5 điều Bác Hồ dạy”, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào thi đua của Đội, góp phần xây dựng Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh, xứng đáng là thế hệ tiếp bước, phát huy truyền thống cách mạng anh hùng của cha anh, góp phần xây dựng quê hương Yên Bái, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, vẻ vang như lời Bác Hồ kính yêu đã căn dặn. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp, đặc biệt là Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tiếp tục quan tâm, làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi nhất cho các cháu được học tập, vui chơi, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội; quan tâm giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ; giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống của dân tộc; tiếp cận và sử dụng hiệu quả những thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Cùng với đó, cần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng xâm hại trẻ em, các tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên; xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh của tỉnh vững mạnh, có nhiều phong trào hoạt động phong phú, thiết thực, phù hợp với tâm lý lứa tuổi, thu hút được sự tham gia tích cực của thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh. 

Đồng chí mong các cán bộ Đoàn, Đội, các thầy giáo, cô giáo, những người đồng hành cùng gia đình, nhà trường trực làm tốt trách nhiệm của mình, góp phần tích cực cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn xã hội chăm lo, bồi dưỡng các thế hệ mầm non tương lai của đất nước. 



Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy tặng bằng khen cho các em thiếu nhi có thành tích xuất sắc.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 50 em thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, giai đoạn 2015 - 2020.

*Một số hình ảnh tại Đại hội:



Các em thiếu nhi trao khăn quàng đỏ cho các đại biểu tham dự Đại hội.



Chương trình nghệ thuật đặc sắc do các em thiếu nhi đang sinh hoạt tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh biểu diễn tại Đại hội.


Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy và Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang tặng bằng khen cho các em thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Thiếu nhi Yên Bái làm theo 5 điều Bác Hồ dạy".

Thu Trang - Quyết Thắng

Tags Đại hội cháu ngoan Bác Hồ Yên Bái

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục