Yên Bái: Nhân văn chính sách hỗ trợ làm nhà cho người có công

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/7/2020 | 7:59:32 AM

YênBái - Nghị quyết 08 của HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII về việc thông qua Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ gia đình người có công với cách mạng và hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2020, tỉnh sẽ hỗ trợ làm 427 nhà cho hộ người có công với cách mạng và 368 nhà cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn.

Trong số 795 nhà được hỗ trợ có 625 nhà xây mới, 170 nhà sửa chữa đảm bảo khung cứng, tường cứng, mái cứng và có tuổi thọ từ 10 năm trở lên. Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ người có công và hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở của tỉnh, về nội hàm, đó đã là một chính sách nhân văn, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn","Lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam.


Bên cạnh ngôi nhà vách đất của gia đình người có công, những ngôi nhà vững chãi đang được xây dựng, góp phần để giải quyết tình trạng khó khăn về nhà ở trong nay mai.

Mức hỗ trợ là 40 triệu đồng cho hộ phải phá dỡ để xây nhà mới, 20 triệu đồng đối với hộ sửa chữa để đảm bảo nhà ở kiên cố - số tiền không lớn để có ngôi nhà vững chãi, kín trên bền dưới. 

Việc Đề án phấn đấu giải quyết cơ bản việc hỗ trợ người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở trên địa bàn Yên Bái ngay trong năm 2020 sẽ tiếp thêm động lực để các đối tượng chính sách nỗ lực phấn đấu vươn lên, hướng đến một cuộc sống hạnh phúc, đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên kiểm tra tiến độ xây nhà ở cho người có công ở thôn Đình Xây. 

Quang Tuấn

Tags Yên Bái chính sách hỗ trợ nhà có công

Các tin khác
Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Phụ nữ thôn Hợp Nhất, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình tham gia vệ môi trường đường làng, ngõ xóm sạch đẹp.

Hiện toàn tỉnh Yên Bái có hơn 900 tổ tự quản do Mặt mặt trận Tổ quốc chủ trì thành lập. Các tổ đã vận động thành viên vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp; vệ sinh đồng ruộng; trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng, cây xanh, đường hoa….

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục