Yên Bái: Khơi nguồn ý tưởng khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/8/2020 | 10:00:26 AM

YênBái - Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên lần thứ I năm 2020 là sân chơi lành mạnh, bổ ích, truyền cảm hứng và nâng đỡ khát vọng lập thân, lập nghiệp cho học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh.

Đến với Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên tỉnh Yên Bái lần thứ I năm 2020, hai em Nguyễn Anh Kiệt và Đỗ Vũ Duy Anh, học sinh lớp 11, Trường THPT Trần Nhật Duật, huyện Yên Bình dự thi với Dự án sản xuất sữa thực vật từ hạt nảy mầm một số giống ngô có giá trị của tỉnh Yên Bái. Với sản phẩm sữa ngô được sản xuất từ hạt ngô tím nảy mầm - giống ngô chỉ có duy nhất ở xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải, Dự án mong muốn kêu gọi người tiêu dùng hướng tới sử dụng thực phẩm sạch, có nhiều giá trị dinh dưỡng.



Anh Kiệt và Duy Anh sản xuất sữa ngô tím nảy mầm tại nhà.

Sản phẩm sữa ngô tím nảy mầm đã được Anh Kiệt và Duy Anh sản xuất thử nghiệm và rao bán trên thị trường, được đông đảo người dân biết tới. Với khả năng tư duy sáng tạo, đáp ứng nhu cầu thực tiễn đời sống hàng ngày, Dự án của Anh Kiệt và Duy Anh đã xuất sắc đạt giải Nhất Cuộc thi. 



Mai Hạ và Minh Hà cùng nghiên cứu và chế tạo sản phẩm phân hữu cơ vi sinh TNV. 

Cùng tham dự Cuộc thi, hai em Đỗ Mai Hạ và Nguyễn Thị Minh Hà, học sinh lớp 11A5, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên đã nghiên cứu và chế tạo thành công sản phẩm phân hữu cơ vi sinh TNV. Với mong muốn hướng tới nền nông nghiệp sạch, bền vững, Mai Hạ và Minh Hà sử dụng nguyên liệu tự nhiên như : cây lạc, cây đậu tương, cây ngô, rơm rạ... chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng đa lượng cần thiết, giúp cây trồng phát triển cân đối. Ý tưởng này được Ban Giám khảo cuộc thi đánh giá cao và đã xuất sắc đạt giải Nhì. 

Lần đầu tiên tổ chức cuộc thi khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên nhưng Ban tổ chức đã nhận được 853 lượt đăng ký tham gia của các thí sinh từ vòng sơ loại. Qua đánh giá, chấm điểm và lựa chọn, đã có 10 ý tưởng, dự án xuất sắc có tính khả thi cao lọt vào vòng chung kết, trong đó 6 ý tưởng đã có sản phẩm thực tế. 



Ban Tổ chức trao giải Nhất Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên lần thứ I năm 2020 cho Anh Kiệt và Duy Anh, học sinh lớp 11, Trường THPT Trần Nhật Duật, Yên Bình.

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên tỉnh Yên Bái lần thứ I năm 2020 đã thành công tốt đẹp với 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích được trao cho các tác giả và nhóm tác giả. 

Những ý tưởng, dự án mang tính thực tế cao, các tác giả, nhóm tác giả đã kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư, các doanh nghiệp để cùng triển khai thực hiện. Điều đó là minh chứng cụ thể nhất, khẳng định sân chơi khởi nghiệp không chỉ giúp các bạn học sinh, sinh viên khơi nguồn những ý tưởng, dự án khởi nghiệp mà việc tham gia và đạt giải cuộc thi chính là văn bằng xác nhận để các nhà đầu tư chấp nhận các dự án tiền khả thi, giúp biến những ý tưởng, dự án đó thành hiện thực trong tương lai.

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên Yên Bái lần thứ I năm 2020 là sân chơi lành mạnh, bổ ích, truyền cảm hứng và nâng đỡ khát vọng lập thân, lập nghiệp cho học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh. Từ đó tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án, góp phần định hướng nghề nghiệp, chọn ngành nghề phù hợp với năng lực của mỗi bạn trẻ cùng với sự chấp nhận tài trợ của nhà đầu tư sẽ tạo ra con đường ngắn hơn để đi tới khởi nghiệp thành công trong tương lai. 

Thu Trang - Hoài Văn

Tags khơi nguồn ý tưởng khởi nghiệp học sinh sinh viên Yên Bái

Các tin khác
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục