Gặp gỡ hai thí sinh Yên Bái xuất sắc trong top đầu điểm khối C

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/9/2020 | 6:20:52 PM

YênBái - Đoàn Thu Hương và Lâm Đại Lộc là 2 trong rất nhiều gương mặt xuất sắc trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tỉnh Yên Bái khi là những thí sinh nằm trong top đầu điểm khối C.

Em Đoàn Thu Hương là học sinh lớp 12 A2, Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái. Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 vừa qua, Hương đạt tổng điểm 28,75; trong đó Văn 9,25, hai môn Sử và Địa đều đạt điểm 9,75. Kết quả này giúp Hương chắc chắn trở thành sinh viên ngành Luật Kinh tế của Trường Đại học Luật Hà Nội, như nguyện vọng đầu tiên em đăng ký hồ sơ. 

Để đạt được mục tiêu này, bản thân Hương đã nỗ lực rất nhiều trong suốt ba năm học THPT, đặc biệt là sự cố gắng trong năm lớp 12 – năm học cuối cấp, để có được thành công trong kỳ thi mang tính bước ngoặt của cuộc đời.



Em Đoàn Thu Hương bên bố mẹ.

Còn với Lâm Đại Lộc - chàng trai dân tộc Tày ở thôn Làng Chiềng, xã Ngòi A, huyện Văn Yên, là học sinh lớp 12A của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái. Với số điểm cao ở 3 môn xét tuyển đại học: Văn 8,20, Sử 9,25, Địa 9,5; tổng điểm 27 điểm (làm tròn) và 2,75 điểm ưu tiên dành cho học sinh là người thiểu số ở miền núi, Lộc đạt tổng là 29,75 điểm. 

Nhưng điều làm chúng tôi xúc động và khâm phục em hơn cả là Lộc lại ở trong ngôi nhà vách đất xiêu vẹo có thể đổ sập bất cứ lúc nào.



Em Lâm Đại Lộc.

Nhờ sự động viên, giúp đỡ kịp thời cả về vật chất và tinh thần của các thầy cô giáo Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh và nhiều tấm lòng hảo tâm cùng nghị lực vươn lên của bản thân, Lộc đã chạm được ước mơ trở thành sinh viên Trường Sỹ quan Chính trị.

Mong muốn lúc này của Lộc là được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm để mẹ em có được căn nhà đủ để che mưa nắng, em sẽ yên tâm hơn khi đi học xa nhà. Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc trực tiếp chuyển đến em Lâm Đại Lộc, số điện thoại 0984.827.362.



Lâm Đại Lộc và mẹ.



Ngôi nhà vách đất, xiêu vẹo của gia đình em Lâm Đại Lộc có thể đổ sập bất cứ lúc nào nên rất cần sự chung tay, giúp sức của các tấm lòng hảo tâm.

Đoàn Thu Hương và Lâm Đại Lộc là 2 trong rất nhiều gương mặt xuất sắc đạt điểm cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tỉnh Yên Bái. Không còn bao lâu nữa, cả Hương và Lộc sẽ bước vào giảng đường đại học với những dự định riêng và tiếp tục nỗ lực, phấn đấu ở chặng đường tiếp theo để biến ước mơ, hoài bão của mình thành hiện thực, góp phần xây dựng quê hương.     

Thanh Chi - Quyết Thắng





Tags thí sinh Yên Bái Đoàn Thu Hương Lâm Đại Lộc top đầu điểm khối C

Các tin khác
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục