Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái tổng kết Liên hoan Phát thanh và truyền hình lần thứ XIX

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/9/2020 | 10:56:30 AM

YênBái - Sáng 12/9, Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Yên Bái tổ chức Hội thảo Chương trình PT – TH cộng tác và tổng kết trao giải cho các tác phẩm đạt giải Liên hoan PT - TH Yên Bái lần thứ XIX.

Tham gia Hội thảo có lãnh đạo các sở, ban, ngành, trung tâm truyền thông và văn hóa các huyện, thị, thành phố; các đơn vị phối hợp.

Tại Hội thảo, đại diện lãnh đạo, phóng viên các trung tâm truyền thông và văn hóa các huyện, thị, thành phố đã tập trung trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm để đổi mới, nâng cao chất lượng cộng tác tin, bài, chương trình trên sóng PT-TH Yên Bái; các giải pháp, cơ chế phối hợp với các bộ phận chuyên môn của Đài; những thuận lợi, khó khăn trong quá trình cộng tác cũng như cách đổi mới và nâng cao chất lượng các tin, bài, chương trình để cộng tác trên sóng PT-TH Yên Bái. 



Quang cảnh Hội thảo.

Các phòng chuyên môn của Đài PT-TH Yên Bái cũng trao đổi làm rõ thêm về các vấn đề như: đổi mới cách cộng tác tin, bài trên các hạ tầng thông tin số; cơ chế phối hợp, nâng cao chất lượng tin bài cộng tác với các bản tin PT-TH trên sóng; việc phối hợp, đặt hàng thực hiện các tin bài đặc trưng cho các chương trình phát thanh, truyền hình tiếng dân tộc.

Qua đó, đưa ra những giải pháp để đổi mới và nâng cao chất lượng tin, bài, chương trình cộng tác của các trung tâm truyền thông - văn hóa huyện, thị, thành phố, các đơn vị có chương trình phối hợp, phát trên sóng PT-TH Yên Bái, nhất là trong thời đại cạnh tranh thông tin với mạng xã hội; làm thế nào để các tác phẩm báo chí vừa đảm bảo tính định hướng chính trị đúng đắn vừa kịp thời, sinh động, hấp dẫn, đáp ứng yêu cầu thông tin đa dạng của công chúng.

Đồng thời tạo sự giao lưu, trao đổi giữa các hội viên trong Chi hội Hội Nhà báo Đài PT-TH tỉnh và những người làm PT-TH trong tỉnh, từ đó tăng cường sự phối hợp giữa các hội viên ở Đài PT-TH Yên Bái và hội viên ở các trung tâm truyền thông và văn hóa huyện, thị, thành phố và các đơn vị phối hợp.

Nhân dịp này, Đài PT-TH Yên Bái đã tổ chức tổng kết trao giải cho các tác phẩm đạt giải Liên hoan PT- TH Yên Bái lần thứ XIX. 

Liên hoan năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp song các đơn vị, các tác giả đã có nhiều cố gắng vượt qua khó khăn đem đến 112 tác phẩm dự thi, trong đó có 63 tác phẩm truyền hình, 42 tác phẩm phát thanh và 7 chương trình phát thanh. 

Các tác phẩm dự thi có đề tài phong phú, đa dạng, phản ánh thành quả trên nhiều lĩnh vực, hiện thực của đời sống xã hội được dư luận xã hội quan tâm, những tấm gương người tốt, việc tốt. Những cá nhân điển hình tiên tiến, mang lại giá trị tốt đẹp trong cộng đồng đã được các tác giả dày công đầu tư, tạo ra những câu chuyện gần gũi, chân thực hấp dẫn người nghe, người xem. Nhiều tác phẩm có tính phát hiện cao, mang đậm hơi thở cuộc sống thể hiện sự gắn bó, tâm huyết của người làm báo với thực tế, mang tính thời sự nóng hổi như: hỏa hoạn ở Lục Yên, xây dựng nông thôn mới, công tác xóa đói giảm nghèo, phòng chống dịch Covid-19, lừa đảo bán hàng qua mạng… 

Tổng kết trao giải, Ban giám khảo đã tặng thưởng cho 36 tác phẩm xuất sắc đạt giải tại Liên hoan lần thứ XIX.



Đồng chí Nguyễn Thanh Thuỷ - Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Yên Bái trao thưởng cho các tác giả đạt giải nhất thể loại phóng sự phát thanh và chương trình phát thanh.



Đồng chí Nguyễn Xuân Cảnh- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh và đồng chí Nguyễn Tiến Tuấn- Phó Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Yên Bái trao giải ba thể loại phóng sự ngắn và phóng sự truyền hình cho các tác giả. 



Đồng chí Trần Quỳnh Liên - Phó Tổng Biên tập Báo Yên Bái trao giải khuyến khích thể loại phóng sự truyền hình cho các tác giả.
Dịp này, Đài Phát thanh - Truyền hình Yên Bái cũng đã trao thưởng cho các cộng tác viên xuất sắc năm 2020 (ảnh dưới).




Minh Huyền – Mạnh Cường

Tags Đài Phát thanh - Truyền hình Yên Bái hội thảo tổng kết trao giải

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục