Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái: Chung sức, đồng lòng bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/1/2021 | 7:50:55 AM

YênBái - Phát huy kết quả đã đạt được, bước sang năm 2021, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị (ĐKHN ) 103 Yên Bái tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đưa vào ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và các trang thiết bị tiên tiến như máy chụp cộng hưởng từ, máy chụp cắt lớp CT thế hệ mới…

Thực hiện phẫu thuật tán sỏi Lase tại Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 Yên Bái.
Thực hiện phẫu thuật tán sỏi Lase tại Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 Yên Bái.

Đại tá Lê Hồng Đức - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị (ĐKHN) 103 Yên Bái chia sẻ: "Cùng với ngành y tế, năm 2020,  Bệnh viện ĐKHN 103 Yên Bái đồng thời thực hiện hai nhiệm vụ quan trọng đó là khám chữa bệnh cho nhân dân và phòng, chống đại dịch Covid-19. Nhiều thời điểm, cán bộ ngành y phải làm việc hết sức căng thẳng nhưng bằng tinh thần vượt khó vươn lên, cán bộ ngành y nói chung và tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viện ĐKHN 103 Yên Bái nói riêng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình”.

Thống kê cho thấy, năm 2020 Bệnh viện ĐKHN 103 Yên Bái đã khám cho 103.164 lượt bệnh nhân, tăng 14,4% so với năm 2019; số bệnh nhân điều trị nội trú gần 9.000 lượt và tổng số 56.702 ngày, tăng 8,67%; các bác sĩ và kỹ thuật viên đã thực hiện 3.675 ca phẫu thuật, thực hiện 33.454 xét nghiệm, siêu âm 33.726 lần, chụp cắt lớp CT scaner 3.180 lần… đây thực sự là những con số rất đáng ghi nhận của một tập thể gần 150 cán bộ nhân viên, trong đó có 37 bác sĩ, 107 điều dưỡng, làm việc tại một cơ sở y tế tư nhân, không sử dụng ngân sách Nhà nước. 

Càng đáng quý hơn, trong suốt quá trình hoạt động, Bệnh viện ĐKHN 103 Yên Bái không để xảy ra các sai sót chuyên môn; kết quả khảo sát hài lòng người bệnh nội trú đạt 4,6 điểm/5 điểm, tỷ lệ hài lòng chung đạt 96,73%; người bệnh ngoại trú đạt 4,2 điểm/5 điểm, tỷ lệ hài lòng chung đạt 93,65%; sự hài lòng nhân viên y tế đạt 4,34 điểm/5 điểm, tỷ lệ hài lòng chung đạt 92,6%. Nói như bệnh nhân Lê Xuân Kết - phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái thì: Mặc dù bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện ĐKHN 103 Yên Bái khá đông nhưng quy trình thủ tục hành chính nhanh gọn, bệnh viện sạch sẽ, nhiều thiết bị hiện đại, đội ngũ thầy thuốc giỏi… Cái mà tôi ưng ý nhất là thái độ ân cần, niềm nở của cán bộ, thầy thuốc nơi đây. 

Bà Tạ Thị Bích Nhung - Điều dưỡng trưởng, Bệnh viện ĐKHN 103 Yên Bái tâm sự: "Để nhận được sự hài lòng của người bệnh là điều không dễ. Đối với đội ngũ điều dưỡng, bên cạnh việc thực hiện tốt công tác tư vấn, giáo dục sức khỏe, hướng dẫn tự chăm sóc, theo dõi, phòng bệnh cho người bệnh trong thời gian nằm viện và sau khi ra viện, cán bộ điều dưỡng phải làm tốt công tác chăm sóc về tinh thần, vệ sinh cá nhân, về dinh dưỡng, phục hồi chức năng cho người bệnh; chăm sóc người bệnh có chỉ định phẫu thuật, thủ thuật; có ý thức thận trọng khi sử dụng thuốc và theo dõi dùng thuốc cho người bệnh; theo dõi chu đáo, đánh giá người bệnh tốt". 

"Trong trường hợp người bệnh tử vong ngoại viện, điều dưỡng viên, hộ sinh viên phối hợp với hộ lý thực hiện vệ sinh tử thi và thực hiện các thủ tục cần thiết, bàn giao tử thi cho người nhà người bệnh chu đáo. Thực hiện các kỹ thuật điều dưỡng theo quy trình hướng dẫn điều trị, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, theo dõi phát hiện và báo cáo kịp thời các tai biến cho bác sĩ điều trị để xử trí kịp thời; bảo đảm an toàn và phòng ngừa sai sót chuyên môn kỹ thuật trong chăm sóc người bệnh. Điều dưỡng viên, hộ sinh viên thực hiện các biện pháp phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện, bảo đảm an toàn, không để xảy ra nhầm lẫn cho người bệnh trong việc dùng thuốc, phẫu thuật và thủ thuật; tuyệt đối không để xảy ra các tai biến, sai sót chuyên môn”. Bà Nhung nói.

Được biết, bên cạnh những lĩnh vực chuyên môn đã trở thành thế mạnh như : Hồi sức cấp cứu, Nội khoa, Ngoại khoa, Mắt… thời gian vừa qua nhiều lĩnh vực chuyên môn như Răng - Hàm - Mặt, Sản khoa, đặc biệt là Da liễu - Thẩm mỹ của Bệnh viện ĐKHN 103 Yên Bái rất phát triển và được người bệnh tin tưởng. Chỉ riêng Trung tâm thẩm mỹ Dr HAN trực thuộc Khoa Da liễu - Thẩm mỹ đã khám và điều trị các bệnh lý về da cho hàng nghìn lượt người, giúp chị em tìm lại làn da trắng sáng trên khuôn mặt do bị nám, sẹo lồi…

Phát huy kết quả đã đạt được, bước sang năm 2021, Bệnh viện ĐKHN 103 Yên Bái tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đưa vào ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và các trang thiết bị tiên tiến như máy chụp cộng hưởng từ, máy chụp cắt lớp CT thế hệ mới… 

Cùng với đó là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nói chung và dịch Covid-19 nói riêng… Vượt lên khó khăn vất vả, chung sức, đồng lòng cùng với ngành y tế Yên Bái bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân là tâm huyết của đội ngũ cán bộ nhân viên Bệnh viện ĐKHN 103 Yên Bái trước thềm xuân mới.
Tấn Đạt

Tags Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái tận tình chu đáo bác sỹ

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục