Yên Bái: Diễn đàn “Thắp sáng ước mơ học sinh, sinh viên Yên Bái khởi nghiệp, lập nghiệp” và tuyên dương 68 học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/1/2021 | 11:06:56 AM

YênBái - Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên (9/1/1950 - 9/1/2021), Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Diễn đàn “Thắp sáng ước mơ học sinh, sinh viên Yên Bái khởi nghiệp, lập nghiệp” và tuyên dương “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”,“Học sinh 3 tốt”.

Tại Diễn đàn "Thắp sáng ước mơ học sinh, sinh viên Yên Bái khởi nghiệp, lập nghiệp”, các diễn giả, chuyên gia tư vấn và các doanh nhân trẻ đã chia sẻ với các bạn học sinh, sinh viên về những kinh nghiệm, kỹ năng khởi nghiệp; tư vấn và hỗ trợ về các cơ hội, lĩnh vực đầu tư; những chính sách hỗ trợ về khởi nghiệp; kêu gọi vốn; tinh thần khởi nghiệp... Từ đó khơi dậy và thắp sáng ước mơ khởi sự kinh doanh cho thanh niên Yên Bái để cùng nhau lập thân, lập nghiệp bằng con đường kinh doanh dựa trên những lợi thế sẵn có của địa phương.



Diễn đàn "Thắp sáng ước mơ học sinh, sinh viên Yên Bái khởi nghiệp, lập nghiệp” thu hút sự quan tâm của đông đảo đoàn viên thanh niên.

Tại Lễ tuyên dương, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tặng bằng khen cho 68 đoàn viên thanh niên là học sinh, sinh viên gồm: 7 gương sinh viên xuất sắc đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt", 4  em đạt danh hiệu "Học sinh 3 rèn luyện" và 57 gương học sinh tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. 



Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái tặng bằng khen cho đoàn viên thanh niên đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt".

Lễ tuyên dương "Sinh viên 5 tốt”, "Học sinh 3 rèn luyện”, "Học sinh 3 tốt” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm nhân rộng gương học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện và phong trào thanh niên trường học. Qua đó, tạo động lực thúc đẩy phong trào học tập trong các nhà trường.





Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái tặng bằng khen cho các bạn đoàn viên thanh niên đạt danh hiệu "Học sinh 3 tốt".

Nằm trong khuôn khổ chương trình, trước đó, các bạn đoàn viên, thanh niên đã tham gia nhiều hoạt động sôi nổi như: trò chơi dân gian, thi đấu thể thao và lái xe mô tô an toàn.

Thu Trang - Đức Toàn

Tags Yên Bái Diễn đàn Thắp sáng ước mơ học sinh sinh viên khởi nghiệp lập nghiệp” tuyên dương sinh viên 5 tốt 3 rèn luyện học sinh 3 tốt

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục