Khối Thi đua các cơ quan văn hóa - xã hội tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm 2021

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/1/2021 | 10:56:56 AM

YênBái - Chiều 13/1, Khối thi đua các cơ quan văn hóa - xã hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái được bầu làm Trưởng Khối thi đua
các cơ quan văn hóa - xã hội tỉnh năm 2021
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái được bầu làm Trưởng Khối thi đua các cơ quan văn hóa - xã hội tỉnh năm 2021

Khối thi đua các cơ quan văn hóa - xã hội gồm 8 đơn vị: Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch, Đài Phát thanh-Truyền hình Yên Bái, Ban Dân tộc, Bảo hiểm xã hội tỉnh. 

Xác định thi đua - khen thưởng là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, liên tục nên ngay từ đầu năm, Khối đã phát động phong trào thi đua và tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị. 

Bên cạnh các phong trào thi đua do Trung ương, tỉnh, bộ, ngành phát động, các cơ quan trong Khối đã tự phát động phong trào thi đua theo chuyên đề của ngành. 

Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tiên tiến, góp chung cho kết quả 5 năm 2015 - 2020 của phong trào thi đua các sở, ngành. 

Qua tự chấm điểm của các cơ quan theo thang điểm 1000 thì các cơ quan trong Khối đều đạt từ 968 đến 999 điểm.

Năm 2021, Khối thi đua các cơ quan văn hóa - xã hội tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc triển khai chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước, các văn bản hướng dẫn của các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương về công tác thi đua - khen thưởng. 

Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Tỉnh ủy, UBND tỉnh phát động. Tăng cường công tác phát hiện, xây dựng, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong các cơ quan, đơn vị. 

Tăng cường công tác, kiểm tra giám sát phong trào thi đua, chú trọng khen thưởng đúng người, đúng thành tích. Mỗi đơn vị trong Khối xây dựng ít nhất 2 mô hình điển hình tiên tiến. Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan trong Khối. 

Tại Hội nghị, các cơ quan trong Khối đã thống nhất bình xét, suy tôn và đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Sở Y tế năm 2020; tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch; tặng bằng khen của UBND tỉnh Yên Bái cho Sở Giáo dục- Đào tạo và Sở Lao động -Thương binh và Xã hội. 

Sở Giáo dục- Đào tạo được bầu làm trưởng khối; Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tỉnh làm Phó Khối thi đua các cơ quan văn hóa - xã hội tỉnh năm 2021.
 
 Bích Thúy (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)

Tags Khối Thi đua văn hóa tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Lực lượng công an Trấn Yên diễn tập vây bắt tội phạm tại xã Nga Quán.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên đã đẩy mạnh xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)”, tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng, hành động, nâng cao nhận thức pháp luật cho nhân dâ, góp phần ngăn ngừa, hạn chế vi phạm pháp luật và giảm thiểu các loại tội phạm phát sinh.

Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái nơi xảy ra sự cố

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục