Yên Bái: 8.000 thanh niên, học sinh đăng ký sơ tuyển tuyển sinh quân sự

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/1/2021 | 2:53:34 PM

YênBái - Sáng ngày 14/1, Ban tuyển sinh Quân sự, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tuyển sinh quân sự năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái

Đại tá Nguyễn Quốc Triệu - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái. 

Năm  2020, công tác tuyển sinh quân sự (TSQS) được các cơ quan, đơn vị và nhà trường chủ động, tích cực trong tổ chức triển khai thực hiện; công tác sơ tuyển đúng thời gian quy định, tổ chức tiếp nhận, xét duyệt hồ sơ chặt chẽ, đúng quy chế của nhà trường và quy định của Bộ Quốc phòng. 

Toàn quân đã tiếp nhận trên 28.400 hồ sơ đăng ký, kết quả trúng tuyển đối với đại học, cao đẳng quân sự: có trên 5.500 thí sinh, tuyển sinh đào tạo trung cấp chuyên nghiệp, đạt 97% chỉ tiêu; tuyển sinh đối tượng sau đại học đạt trên 81%; tuyển sinh đào tạo cấp trung, sư đoàn, văn bằng 2, liên thông đại học đạt 99% chỉ tiêu; tuyển sinh đối tượng cử tuyển đại học và trung cấp đạt 91%.

Năm 2020, tỉnh Yên Bái đã chấp hành nghiêm các thông tư, hướng dẫn của Ban TSQS Bộ Quốc phòng, thực hiện công tác tuyển sinh kịp thời, nghiêm túc đạt kết quả tốt. 

Trong năm toàn tỉnh đã thu hút được trên 8.000 thanh niên, học sinh đăng ký sơ tuyển và có 249 hồ sơ được bàn giao cho các học viện, nhà trường. Toàn tỉnh có 47 thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường trong quân đội, trong đó có 28 thí sinh là người dân tộc thiểu số.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ TSQS năm 2021, Ban TSQS Bộ Quốc phòng yêu cầu các học viện, nhà trường trong toàn quân phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, tư vấn hướng nghiệp cho các đối tượng, tổ chức tiếp nhận hồ sơ, xét tuyển chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy định.

Khám và kết luận tiêu chuẩn cho thí sinh chặt chẽ, nghiêm túc, hạn chế đến mức thấp nhất số thí sinh không đủ tiêu chuẩn phải loại ra, nhất là đối với những thí sinh đã trúng tuyển nhưng không đủ tiêu chuẩn sức khỏe vào học; tuyệt đối không để xảy ra sai sót, gây bức xúc trong nhân dân và xã hội.
Anh Vũ

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục