Yên Bái: Trên 12 tỷ đồng tặng quà Tết Nguyên đán cho người có công và hộ nghèo

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/1/2021 | 9:49:53 AM

YênBái - Toàn tỉnh Yên Bái có 8.043 đối tượng người có công được nhận quà Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 với tổng số tiền trên 2,4 tỷ đồng.

Ngày 18/1, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 5 (mở rộng), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã kêu gọi ủng hộ Tết cho người nghèo. Ảnh: Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ủng hộ tết cho người nghèo tại Hội nghị  (Ảnh: Thanh Chi)
Ngày 18/1, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 5 (mở rộng), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã kêu gọi ủng hộ Tết cho người nghèo. Ảnh: Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ủng hộ tết cho người nghèo tại Hội nghị (Ảnh: Thanh Chi)

Thực hiện Quyết định số 07/QĐ –CTN ngày 11/1/2021 của Chủ tịch nước về việc tặng quà cho các đối tượng người có công (NCC) với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, theo kết quả rà soát của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đối với quà của Chủ tịch nước, toàn tỉnh Yên Bái có 8.043 đối tượng NCC được nhận quà Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 với tổng số tiền trên 2,4 tỷ đồng. 

Việc nhận quà được phân theo 2 mức gồm: mức 600.000 đồng cho 166 người thuộc các nhóm đối tượng là mẹ Việt Nam anh hùng đang được hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng (TCUĐHT); người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng 8 năm 1945 đang hưởng TCUĐHT; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến đang hưởng TCUĐHT; thân nhân liệt sỹ đang hưởng trợ cấp nuôi dưỡng hằng tháng; thân nhân hai liệt sỹ trở lên đang hưởng TCUĐHT; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh loại B, bệnh binh suy giảm khả năng lao động do thương tật, bệnh tật từ 81% trở lên đang hưởng TCUĐHT; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên đang hưởng TCUĐHT. 

Mức quà 300.000 đồng với 7.877 người cho 5 nhóm đối tượng gồm: thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động do thương tật, bệnh tật từ 80% trở xuống đang hưởng TCUĐHT; đại diện thân nhân liệt sỹ; người thờ cúng liệt sỹ…

Tặng quà cho đối tượng NCC từ nguồn ngân sách của tỉnh với 8.581 người, kinh phí trên 2 tỷ đồng cho 5 nhóm đối tượng gồm: Bà mẹ Việt Nam anh hùng 13 người với mức quà 1.000.000 đồng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh suy giảm khả năng lao động do thương tật, bệnh tật từ 81% trở lên với 81 người với mức quà 500.000 đồng… 

Hưởng ứng Phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, ngày 14/1/2021, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 10/KH –UBND về việc thực hiện việc thăm hỏi, tặng quà đảm bảo 100% hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh đều có quà Tết từ việc vận động các nguồn lực xã hội hóa từ các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, cá nhân để tặng 15.372 suất quà cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh với mức quà tặng mỗi suất (bằng tiền mặt hoặc hiện vật) có giá trị tối thiểu 500.000 đồng, với tổng số tiền  trên 8,2 tỷ đồng. 

Dự kiến thời gian tặng quà cho đối tượng NCC và hộ nghèo bắt đầu từ ngày 27/1 đến ngày 6/2/2021.

Thạch Phong 

Tags Yên Bái tặng quà Tết Nguyên đán người có công hộ nghèo

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục