Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ 2021

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/1/2021 | 12:28:24 PM

YênBái - Sáng 22/1, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch, chương trình của ngành đề ra; hoàn thành 7/7 nhiệm vụ của Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy và Chương trình hành động số 02 của UBND tỉnh. 

Công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông được duy trì và đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả và gắn bó với cơ sở, lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh vẫn giữ được mức phát triển ổn định. Các cơ quan báo chí hoạt động đúng hướng, đúng pháp luật, thông tin kịp thời, đa dạng, thực hiện tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, là diễn đàn của nhân dân. 

Lĩnh vực viễn thông và internet tiếp tục tăng trưởng mạnh. Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh hoạt động nề nếp, tiếp tục mở rộng phạm vi và kinh doanh có hiệu quả, đóng góp cho ngân sách nhà nước. 


Đồng chí Nguyễn Quốc Chiến - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao bằng khen của UBND tỉnh cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2015 - 2020). 

Công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin liên lạc, phục vụ chỉ đạo, điều hành của tỉnh và các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ phòng dịch Covid-19, công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cũng như các chương trình, sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của tỉnh; đặc biệt là đảm bảo an toàn, an ninh thông tin phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, ngành thông tin và truyền thông tiếp tục thực hiện tốt các chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực thông tin truyền thông trên địa bàn tỉnh.

Đẩy mạnh công tác tham mưu xây dựng và ban hành các văn bản nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước của ngành; xây dựng, triển khai các chính sách, quy hoạch đặc biệt về cơ sở hạ tầng viễn thông thụ động, các đề án phát thanh, truyền hình và truyền thanh cơ sở.

Cùng với đó nâng cao chất lượng, hiệu quả phổ biến kiến thức về công nghệ thông tin và xã hội thông tin thông qua truyền hình và các phương tiện thông tin đại chúng; phổ biến rộng rãi đến người dân và doanh nghiệp các dịch vụ công trực tuyến; tham mưu đẩy nhanh việc triển khai kiến trúc chính quyền điện tử gắn với xây dựng mô hình đô thị thông minh... 

Dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông đã phát động Phong trào thi đua yêu nước năm 2021 trong toàn ngành với chủ đề: "Ngành thông tin và truyền thông đoàn kết, sáng tạo, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2021”. 



Tại Hội nghị, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2015 - 2020); Sở Thông tin và Truyền thông đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác năm 2020 (ảnh trên).

Thu Trang - Quyết Thắng

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục