Hội Người cao tuổi tỉnh Yên Bái: Gắn thực hiện Phong trào "Tuổi cao - gương sáng” với 3 nhiệm vụ trọng tâm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/1/2021 | 4:45:37 PM

YênBái - 170/173 cơ sở Hội có quỹ với số tiền trên 2.242 triệu đồng. Hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà hội viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 1,2 tỷ đồng…

Thừa ủy quyền của Trung ương Hội NCT Việt Nam, Hội NCT tỉnh trao Bằng khen cho 3 đơn vị là cụm trưởng cụm thi đua ở các huyện.
Thừa ủy quyền của Trung ương Hội NCT Việt Nam, Hội NCT tỉnh trao Bằng khen cho 3 đơn vị là cụm trưởng cụm thi đua ở các huyện.

Chiều 22/1, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức tổng kết công tác Hội năm 2020; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020, với sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự chỉ đạo của Trung ương Hội NCT Việt Nam, nhiều chế độ, chính sách cho NCT trên địa bàn Yên Bái đã được thực hiện, động viên các thế hệ NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích. Việc xây dựng Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT được các cấp Hội quan tâm, duy trì và phát triển. 

Trong năm qua, 170/173 cơ sở Hội có quỹ với số tiền trên 2.242 triệu đồng. Hội NCT các cấp đã tích cực vận động hội viên cùng gia đình tham gia chung tay xây dựng nông thôn mới với việc hiến gần 215 nghìn mét vuông đất, đóng góp 47.716 ngày công và 2.345 triệu đồng. 

Phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng” được phát động thường xuyên; tổ chức Hội ngày càng được kiện toàn, đổi mới phương thức hoạt động, thu hút đông đảo hội viên tham gia; Hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà hội viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 1,2 tỷ đồng… 

Đặc biệt là trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, NCT không có lương, NCT nghèo, NCT có công đều được hưởng trợ cấp; khám sức khỏe định kỳ, lập hồ sơ theo dõi, quản lý sức khỏe…

Năm 2021, các cấp Hội NCT tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; phấn đấu hoàn thành tốt nội dung hoạt động thường xuyên trong công tác Hội gắn với thực hiện phong trào "Tuổi cao - gương sáng” sát với 3 nhiệm vụ trọng tâm.

Đó là xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, chăm sóc NCT, phát huy vai trò NCT và các chương trình "Xây dựng quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT”, "NCT tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phối hợp với ngành y tế triển khai thực hiện Đề án chăm sóc sức khỏe cho NCT, giai đoạn 2017 - 2025; đưa Chương trình "Mắt sáng cho NCT” thành hoạt động thường xuyên của các tổ chức Hội…

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Trung ương Hội NCT Việt Nam, Hội NCT tỉnh đã trao tặng Kỷ niệm chương cho 232 hội viên có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác Hội; trao bằng khen cho 3 đơn vị là cụm trưởng cụm thi đua ở các huyện.

Mai Linh

Các tin khác
Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Phụ nữ thôn Hợp Nhất, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình tham gia vệ môi trường đường làng, ngõ xóm sạch đẹp.

Hiện toàn tỉnh Yên Bái có hơn 900 tổ tự quản do Mặt mặt trận Tổ quốc chủ trì thành lập. Các tổ đã vận động thành viên vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp; vệ sinh đồng ruộng; trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng, cây xanh, đường hoa….

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái (bên phải) trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Công ty Điện lực Yên Bái – đơn vị có thành tích xuất sắc tiêu biểu, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái năm 2023.

Cùng với ngành điện cả nước, trải qua 45 năm xây dựng và phát triển (25/4/1979- 25/4/2024), cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Điện lực Yên Bái đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, song hành cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần xứng đáng vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa trên quê hương Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục