Huyện Trấn Yên tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về dân quân tự vệ

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/4/2021 | 1:51:01 PM

YênBái - Trong 2 ngày 13-14/4, UBND huyện Trấn Yên đã tổ chức Hội thi nhận thức pháp luật về dân quân tự vệ (DQTV) năm 2021. Đây cũng là địa phương được chỉ đạo làm trước để rút kinh nghiệm cho các địa phương khác trong toàn tỉnh.

Các thí sinh thực hiện phần thi của mình
Các thí sinh thực hiện phần thi của mình


Trong thời gian 2 ngày, 56 thí sinh dự thi là chỉ huy trưởng, chính trị viên, phó chỉ huy trưởng ban CHQS các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham gia thi 5 nội dung. 

Phần thi chung dành cho mọi đối tượng là nhận thức pháp luật về DQTV bằng hình thức trắc nghiệm và bắn súng K54 bài 1C. 

Nội dung dành cho từng đối tượng, gồm: Chỉ huy trưởng ban CHQS cấp xã xây dựng và báo cáo kế hoạch tổ chức lực lượng, huấn luyện, hoạt động và bảo đảm chế độ, chính sách cho DQTV; chính trị viên ban CHQS cấp xã chuẩn bị và thực hành giảng một chuyên đề giáo dục chính trị, pháp luật cho dân quân cấp xã; phó chỉ huy trưởng ban CHQS cấp xã xây dựng và báo cáo kế hoạch huấn luyện cho lực lượng DQTV cấp xã. Đây là những nội dung thiết thực, gắn liền với thực tiễn công tác quân sự địa phương. 



Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt kết quả xuất sắc trong hội thi  

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và kinh nghiệm thực tiễn, nên các thí sinh đã thể hiện xuất sắc phần thi của mình. Hội thi pháp luật về DQTV của huyện Trấn Yên đã thành công tốt đẹp. 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức hội thi đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba cho các đoàn đã có thành tích cao trong hội thi và trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba cho Chỉ huy trưởng và Chính trị viên Ban CHQS các xã đã có thành tích xuất sắc trong Hội thi. Qua hội thi tuyển chọn 13 thí sinh đạt thành tích cao tiếp tục bồi dưỡng tham gia dự thi cấp tỉnh trong thời gian tới.

Anh Vũ 

Tags Trấn Yên pháp luật Dân quân tự vệ

Các tin khác
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục