Yên Bái gặp mặt lưu học sinh Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/4/2021 | 4:43:20 PM

YênBái - Chiều 15/4, tại Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Yên Bái, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, chúc tết và tặng quà lưu học sinh Lào đang học tập tại các trường chuyên nghiệp của tỉnh nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào năm 2021.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh cùng 113 lưu học sinh Lào đang học tập tại tỉnh Yên Bái.

Tết cổ truyền Bunpimay của nước Lào diễn ra với nhiều nghi lễ mang ý nghĩa cầu mùa mưa đến, đem lại sức sống cho đất nước, mùa màng tốt tươi, mọi gia đình được đón một năm mới may mắn, hạnh phúc.

Trong những năm qua, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, Trường Cao đẳng Nghề, Trường Cao đẳng Y tế tỉnh đã được tỉnh Yên Bái giao nhiệm vụ giáo dục và đào tạo lưu học sinh Lào. 

Năm học 2020 - 2021, toàn tỉnh có 113 lưu học sinh Lào đang học tập tại 3 trường chuyên nghiệp của tỉnh. Trong thời gian tham gia học tập, các thầy cô giáo và các em học sinh của tỉnh Yên Bái đã giúp đỡ các lưu học sinh Lào hết sức tận tình để các em sớm ổn định cuộc sống và tham gia học tập tốt. Tất cả học sinh, sinh viên Lào thực hiện tốt các nội quy do nhà trường đề ra, có thái độ học tập nghiêm túc. 

Tại buổi gặp mặt, các lưu học sinh Lào đã bày tỏ niềm xúc động và cảm ơn sâu sắc đối với các cấp, các ngành của tỉnh Yên Bái đã quan tâm tạo điều kiện, môi trường thuận lợi nhất cho các em được sinh sống và học tập tại tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đánh giá cao thành tích đã đạt được của các lưu học sinh Lào trong thời gian học tập tại Yên Bái, đồng thời ghi nhận sự quan tâm, sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo đã tạo điều kiện trong cuộc sống cũng như trong học tập cho các em. 



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng tặng quà cho các em học sinh Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo lưu học sinh, góp phần tăng cường hiệu quả hợp tác mọi mặt giữa tỉnh Yên Bái với các địa phương của nước bạn Lào, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đề nghị các Trường Cao đẳng Sư phạm, Cao đẳng Y tế và Cao đẳng Nghề Yên Bái cùng với việc chú trọng đào tạo tiếng Việt và kiến thức các chuyên ngành, các trường cần quan tâm, tổ chức cho lưu học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ, các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích; tạo tinh thần thoải mái, hứng thú khi học tập. Đồng thời, góp phần củng cố các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết, khả năng giao tiếp của các em lưu học sinh; giúp các em hiểu biết hơn về con người, văn hoá Yên Bái nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.



Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh tặng quà các em học sinh Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay.

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay, thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng đã gửi tới các em lưu học sinh Lào cùng gia đình lời chúc mừng năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và may mắn, chúc các em đạt được kết quả cao trong thời gian học tập, rèn luyện tại Yên Bái và thành đạt trong sự nghiệp. 

Chúc mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Yên Bái với tỉnh Xay Nha Bu Ly và tỉnh Viêng Chăn ngày càng gắn bó, bền chặt, góp phần giữ vững và củng cố tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững

Tại buổi gặp mặt, các bạn sinh viên Lào và sinh viên Việt Nam đã cùng nhau thực hiện những nghi lễ truyền thống của Tết Bunpimay. Cuộc gặp mặt đã góp phần giúp các sinh viên Việt Nam có cơ hội tìm hiểu về một phong tục đặc sắc của đất nước Lào anh em. 



 "Buộc chỉ cổ tay” - một nét văn hóa riêng của nền văn hóa Lào để chúc nhau một năm mới sức khỏe và may mắn.



Nghi thức té nước tại ngày Tết Bunpymay với mong muốn mang lại sự sống sinh sôi, đâm chồi nảy lộc, ấm no hạnh phúc cho vạn vật trong năm mới.

Thanh Chi – Hoài Văn

Tags Tết cổ truyền Bunpimay Cao đẳng Sư phạm Buộc chỉ cổ tay Cao đẳng Nghề Cao đẳng Y tế học sinh Lào

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục