Hội thảo "30 năm tái lập tỉnh Yên Bái (1991 – 2021) – Một số dấu ấn nổi bật"

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/9/2021 | 10:25:40 AM

YênBái - Sáng 14/9, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Hội Khoa học lịch sử tổ chức Hội thảo "30 năm tái lập tỉnh Yên Bái(1991 – 2021) – Một số dấu ấn nổi bật".

Tháng 8/1991, Quốc hội khóa VIII ra Nghị quyết chia tỉnh Hoàng Liên Sơn thành hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai. Sau 30 năm tái lập, tỉnh Yên Bái đã có những bước phát triển mạnh mẽ, vượt bậc, tiềm lực kinh tế - xã hội được tăng cường, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung tham luận các chuyên đề, làm rõ hơn quá trình hình thành địa danh, địa giới; điều kiện tự nhiên - xã hội của tỉnh Yên Bái trong lịch sử cũng như trong thời kỳ tái lập tỉnh; những thuận lợi, khó khăn làm cơ sở cho lãnh đạo tỉnh có chủ trương, đường lối, nhiệm vụ, bước đi, giải pháp phù hợp làm nên những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực như: nông nghiệp và phát triển nông thôn; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là giao thông huyết mạch vùng sâu, vùng xa; khoa học kỹ thuật; phát huy giá trị, bản sắc văn hóa, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên, hướng tới xây dựng con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”;



Đồng chí Nông Thụy Sỹ - Phó Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử tỉnh phát biểu đề dẫn tại Hội thảo.

Cùng đó là xây dựng và phát triển hệ thống các di tích phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và nêu bật những khát vọng vươn lên xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc"; xây dựng con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập" thể hiện trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX. 

Hội thảo đã góp phần tổng kết thực tiễn, đánh giá những thành tựu đạt được và rút ra bài học kinh nghiệm qua chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển của tỉnh kể từ ngày tái lập (1/10/1991 - 1/10/2021). Qua đó, cổ vũ, động viên, khơi dậy ý chí vươn lên, khát vọng đổi mới, sáng tạo, tạo khí thế và động lực mới để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2021 và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm các tỉnh phát triển hàng đầu khu vực trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030.

Minh Huyền - Hoài Văn 

Tags Hội thảo 30 năm tái lập tỉnh Yên Bái dấu ấn nổi bật

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái (bên phải) trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Công ty Điện lực Yên Bái – đơn vị có thành tích xuất sắc tiêu biểu, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái năm 2023.

Cùng với ngành điện cả nước, trải qua 45 năm xây dựng và phát triển (25/4/1979- 25/4/2024), cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Điện lực Yên Bái đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, song hành cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần xứng đáng vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa trên quê hương Yên Bái.

Công an xã Minh Quân phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy cho người dân.

Xác định phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) là biện pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các loại tội phạm, thời gian qua, lực lượng Công an xã Minh Quân, huyện Trấn Yên chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, xây dựng nhiều mô hình điểm về phòng chống tội phạm.

Cán bộ BHXH tỉnh chốt sổ quá trình tham gia BHXH của người lao động.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được câu hỏi của các bạn Đoàn Duy Minh ở huyện Văn Yên; Trần Linh Nga ở xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái; Đặng Minh Quân ở thành phố Yên Bái về việc cấp lại sổ bảo hiểm, cấp mã do quá trình đóng BHXH gián đoạn, hoặc bị mất tờ rời... Sau đây là câu trả lời của BHXH xung quanh các câu hỏi trên.

Nhiều cửa hàng, quán ăn sử dụng túi giấy đựng hàng hóa để bảo vệ môi trường.

Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục