Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái trao quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và chi trả chế độ truy lĩnh trợ cấp thương tật đợt 1 năm 2022

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/1/2022 | 10:46:00 AM

YênBái - Ngày 21/1, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (CHQS) tỉnh Yên Bái tổ chức trao quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và chi trả chế độ truy lĩnh thương tật đợt 1 năm 2022 cho các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao quyết định cấp giấy chứng nhận cho thương binh.
Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao quyết định cấp giấy chứng nhận cho thương binh.

Theo đó, Bộ CHQS tỉnh đã công bố và trao quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh của Quân khu 2 cho 42 trường hợp đã giám định thương tật đủ điều kiện xếp hạng thương tật theo Thông tư số 202/2013/TT-BQT của Bộ Quốc phòng và Thông tư liên tịch số 28/2013/TTLT-BLĐTBXH-BQP của liên Bộ (Bộ Quốc phòng và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội).



Chi trả chế độ truy lĩnh thương tật cho các đối tượng chính sách.

Ngay sau khi trao các quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh, Bộ CHQS tỉnh đã chi trả chế độ truy lĩnh cho các đối tượng chính sách; trong đó: 42 trường hợp được hưởng trợ cấp hàng tháng, 8 trường hợp hưởng trợ cấp 1 lần với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng.

Việc trao quyết định, cấp giấy chứng nhận thương binh và chi trả chế độ truy lĩnh thương tật lần này có ý nghĩa to lớn, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn đáp nghĩa”; khẳng định sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Quân đội đối với những người có công với cách mạng đã công hiến công sức, hy sinh một phần xương máu của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngọc Sắc

Tags Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái thương binh "Uống nước nhớ nguồn” "Đền ơn đáp nghĩa”

Các tin khác
Công an xã Minh Quân phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy cho người dân.

Xác định phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) là biện pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các loại tội phạm, thời gian qua, lực lượng Công an xã Minh Quân, huyện Trấn Yên chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, xây dựng nhiều mô hình điểm về phòng chống tội phạm.

Cán bộ BHXH tỉnh chốt sổ quá trình tham gia BHXH của người lao động.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được câu hỏi của các bạn Đoàn Duy Minh ở huyện Văn Yên; Trần Linh Nga ở xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái; Đặng Minh Quân ở thành phố Yên Bái về việc cấp lại sổ bảo hiểm, cấp mã do quá trình đóng BHXH gián đoạn, hoặc bị mất tờ rời... Sau đây là câu trả lời của BHXH xung quanh các câu hỏi trên.

Nhiều cửa hàng, quán ăn sử dụng túi giấy đựng hàng hóa để bảo vệ môi trường.

Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục