Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái ra mắt ứng dụng quầy thuốc thông minh (E - STORE)

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/6/2022 | 7:52:37 AM

YênBái - Ngày 22/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã ra mắt ứng dụng quầy thuốc thông minh (E - STORE). Đây là ứng dụng do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tự nghiên cứu và thi công.

Ứng dụng quầy thuốc thông minh gồm hệ thống đèn led, phần mềm bật tắt đèn báo vị trí thuốc. Theo đó, sau khi dược sĩ làm nhiệm vụ cấp phát thuốc tiếp nhận đơn thuốc của bệnh nhân thì chỉ cần quét mã code trên đơn là ứng dụng sẽ báo vị trí các loại thuốc trong đơn thay vì phải mất nhiều thời gian tìm kiếm như trước đây.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái là bệnh viện hạng I, tuyến cuối của tỉnh với quy mô hiện nay là 580 giường bệnh; trung bình mỗi ngày bệnh viện thực hiện cấp phát thuốc ngoại trú khoảng 500 đơn với khoảng 600 loại thuốc khác nhau. 

Do đó, việc triển khai ứng dụng quầy thuốc thông minh không những giảm thời gian cấp phát thuốc mà còn tăng độ chính xác và giảm tối đa việc phát thiếu hoặc nhầm thuốc do tên gọi và nhãn gần giống nhau nhưng khác hàm lượng. 

Bên cạnh đó, do đơn thuốc được tích hợp bằng mã code từ phòng khám nên việc sử dụng ứng dụng còn giúp bệnh viện quản lý và tra soát được lượng thuốc cấp pháp hàng ngày. Ứng dụng công nghệ số trong đón tiếp chăm sóc bệnh nhân, đã góp phần giúp bệnh viện nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. 

Hiện nay, ứng dụng đang được xây dựng hệ thống 160 ô báo tương đương với 160 loại thuốc và biệt dược. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục nghiên cứu và ứng dụng sáng kiến này trong quản lý các kho khác như kho hành chính, kho thuốc nội trú, kho vật tư trang thiết bị y tế…

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục